Trang chủ Tin Tức Muốn đăng quảng cáo chính trị ở Mỹ phải trình số an...

Muốn đăng quảng cáo chính trị ở Mỹ phải trình số an sinh xã hội

665


Ảnh: CNN
Theo đài CNN, quy định mới trong chính sách quảng cáo của Facebook nêu rõ, bất cứ ai muốn mua quảng cáo trên nền tảng của họ liên quan tới các chiến dịch vận động tranh cử, các tổ chức nhân quyền, nhập cư, súng, kinh tế và nhiều vấn đề khác, đều phải chứng minh được họ đang ở Mỹ.
Theo đó, một phần trong số các dữ kiện để chứng minh điều này là họ phải cung cấp cho Facebook 4 số cuối trong số an sinh xã hội của họ.
Đây rõ ràng là một phần trong hàng loạt các sáng kiến của Facebook nhằm nâng cao tính minh bạch cho nền tảng của họ sau khi xảy ra chuyện một nhóm đối tượng có liên quan tới chính phủ Nga đã bỏ hàng ngàn ruble mua quảng cáo trên Facebook nhằm tuyên truyền, thao túng cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Cùng với số an sinh xã hội, người dùng muốn mua quảng cáo của Facebook cũng sẽ phải cung cấp ảnh chụp thẻ căn cước công dân do chính phủ cấp và một địa chỉ nhận thư tại Mỹ.
Sau khi Facebook thẩm định các thông tin của khách hàng, công ty này sẽ gửi một mã số qua thư tới địa chỉ được khách hàng cung cấp để cấp quyền cho tài khoản Facebook của họ có thể mua quảng cáo.

Thư Facebook gửi tới khách hàng sau khi thẩm định quyền mua quảng cáo chính trị của họ – Ảnh: CNN
Facebook từ chối chia sẻ thông tin về việc công ty này sử dụng những dịch vụ nào để xác minh các số an sinh xã hội và các thông tin cá nhân khác. Công ty này cho biết sẽ hủy bỏ những thông tin đó sau khi xác minh xong.
Quá trình xác minh này thông thường sẽ được tiến hành trong vòng 6 tuần, Facebook thông báo trên trang web của công ty.
Những quảng cáo đạt điều kiện được mua sẽ có thêm một phần nhãn đính kèm (tag) có nội dung “paid for by” (do ai trả tiền…) và sẽ được lưu lại trong kho dữ liệu lưu trữ các quảng cáo chính trị.
Trong tháng 4, Facebook đã công bố danh sách 20 “vấn đề” trong đó có phá thai, giáo dục, súng đạn, sức khỏe, nhập cư, quân đội và khủng bố, sẽ phải tuân thủ quá trình xét duyệt mua quảng cáo mới của công ty.
Theo Tuổi trẻ