Trang chủ Tin Tức Netflix, VTVcab và Viettel mang gì đến hội thảo OTT tại Telefilm 2018?

Netflix, VTVcab và Viettel mang gì đến hội thảo OTT tại Telefilm 2018?

770
Telefilm 2018 dự kiến có 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia.

Theo tin từ VTV, trong sự kiện Telefilm 2018 diễn ra từ ngày 7-9/6/2018, tại TP.HCM, bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu, VTV còn tổ chức một số hội thảo quốc tế quan trọng.
Hội thảo “OTT – Tương lai của truyền hình và nội dung Video” (thời gian 14h ngày 7/6) do VTV24 chủ trì có nội dung tiệm cận với xu hướng phát triển của công nghệ hiện đại của truyền hình thế giới về ứng dụng OTT (Over The Top). Các diễn giả là doanh nhân, chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý nhà nước sẽ cập nhật những xu hướng mới nhất, số liệu mới nhất cũng như những giải pháp hữu ích, tiềm năng nhất trên thị trường đầy hứa hẹn này. Nhiều tham luận sẽ được trình bày tại Hội thảo như: tham luận của Kantar Media về Nghiên cứu thị trường OTT gắn với xu hướng cá nhân hóa, xu hướng xem TV chủ động, sự dịch chuyển của quảng cáo sang OTT. VTVcab – Viettel chia sẻ về mô hình Onme, hay tham luận của Netflix (hoặc Iflix) về nghiên cứu thị trường Việt Nam; một đại diện doanh nghiệp đã làm OTT tại Việt Nam về cạnh tranh trên thị trường OTT tại Việt Nam và tham luận của đại diện quốc gia Hàn Quốc về sự bùng nổ OTT ở Hàn Quốc.
Trong thời gian diễn ra hội thảo “OTT – Tương lai của truyền hình và nội dung Video”, các khách mời đến từ các đài truyền hình, các đại lý, các công ty truyền thông, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội hỏi đáp với các chuyên gia để tìm được những thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, những tên tuổi lớn trong ngành viễn thông và truyền hình tại Việt Nam cũng sẽ công bố những kế hoạch và ứng dụng OTT mới nhất.

Trong khuôn khổ hội thảo, một cuộc thảo luận bàn tròn sẽ được tổ chức xoay quanh chủ đề: Trí thức trao đổi với đại diện đến từ các đơn vị: VTVgo, VTVcab, Netflix, Trung Quốc (Hàn quốc), đại diện OTT của Việt Nam, các đại lý quảng cáo, công ty truyền thông, các doanh nghiệp…
Cùng với việc phân tích, chia sẻ về các xu hướng của OTT tại Việt Nam và trên thế giới, một vấn đề lớn nữa sẽ đề cập trong Hội thảo là xu hướng bắt tay nhau giữa các đài truyền hình và các đơn vị kinh doanh truyền hình cáp, công ty công nghệ, doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị sản xuất, cung cấp nội dung truyền hình, thay vì cạnh tranh nhau trong một cuộc đua và vai trò của quản lí Nhà nước cũng như Hiệp hội trong việc xây dựng môi trường kinh doanh ổn định, thuận lợi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển dịch vụ OTT.
Một hội thảo khác có tên “”Phát triển nội dung truyền hình giải trí trong bối cảnh chuyển dịch số”” do Trung tâm sản xuất Phim Truyền hình Việt Nam, VFC chủ trì sẽ diễn ra vào 9h00 – 12h ngày 8/6. Hội thảo sẽ tập trung khai thác và làm rõ về thị trường truyền hình giải trí trên nền tảng số với các tham luận đến từ các đạo diễn, nhà sản xuất tên tuổi, uy tín trong và ngoài nước.