Trang chủ Tin Tức Nhân tháng Cô hồn, YouTube bày trò dọa ma người dùng ngay...

Nhân tháng Cô hồn, YouTube bày trò dọa ma người dùng ngay trên quảng cáo

739
“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đây có lẽ là câu nói được người ta rỉ tai nhau nhiều nhất trong tháng 7 âm lịch này, mà dân gian vẫn thường gọi là tháng Cô hồn. Sở dĩ lại như vậy là bởi, cũng theo dân gian, đây là khoảng thời gian ma quỷ, các âm hồn được phép tự do đi lại trên dương thế, khiến cho âm dương lẫn lộn và có thể gây ra nhiều xui xẻo cho chúng ta.Và trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay thì kiêng kị ngoài xã hội thôi là chưa đủ, chúng ta còn phải hết sức cẩn trọng khi… lướt web nữa.

Tháng Cô hồn, hãy cẩn trọng ngay cả khi lướt web nữa nhé.

Chẳng cần nói đâu xa, mới đây YouTube đã bất ngờ hù dọa người dùng với chiến dịch quảng cáo mang tên “The Nun” (tạm dịch: Ma Xơ) – dựa trên bộ phim kinh dị cùng tên của hãng Warner Bros. Pictures, sẽ ra rạp vào ngày 7/9 tới.Đây cũng không phải lần đầu tiên YouTube chơi trò “dọa rồ” người xem với những đoạn quảng cáo của mình, nhưng nhằm đúng vào thời điểm tâm lý mỏng manh yếu đuối giữa tháng Cô hồn như thế này thì đúng là quá đáng hết chỗ nói.Dưới đây là đoạn quảng cáo Ma Xơ hú hồn của YouTube. CẢNH BÁO: Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi xem, không nên xem một mình, và tốt nhất là đừng nên xem thì hơn nếu bạn không thể chịu nổi những hình ảnh quá kinh dị!
Quá đáng chỗ nào à? Đoạn quảng cáo này bắt đầu với hình ảnh âm lượng đang được chỉnh nhỏ dần, đến mức tắt hẳn, báo trước một điềm chẳng lành sẽ xảy ra. Và y như rằng chỉ khoảng 2 giây sau đó, hình ảnh con Ma Xơ sẽ đột nhiên hiện ra kèm theo tiếng hét đinh tai đến đứng tim. Vậy là xong, một đoạn quảng cáo ngắn gọn, đủ ấn tượng dành cho bộ phim sắm tới của Warner Bros, và cũng đủ ám ảnh bạn trong suốt 30 ngày Cô hồn sắp tới.Hiện tại, đoạn quảng cáo này đã bị YouTube gỡ bỏ, nhưng những dư âm mà nó để lại thì vẫn đang lan rộng trên khắp các trang mạng xã hội lớn. Đã có hơn 80,000 bài tweet nói về đoạn quảng cáo “không thể chấp nhận được” của YouTube, kèm theo lời cảnh báo cực có tâm như: “Nếu bạn thấy quảng cáo của YouTube với hình ảnh âm lượng đang được chỉnh nhỏ dần thì hãy coi chừng, đó là trò dọa ma (jumpscare) với hình ảnh Ma Sơ đấy!”.Giải pháp mà cộng đồng mạng đưa ra rất đơn giản, khi thấy dấu hiệu của quảng cáo này, hãy tắt âm thanh hoặc bỏ tai nghe ra và nhìn sang hướng khác khoảng 10 giây là xong. Có thể bạn tự tin mình là người có thần kinh thép, “nặng vía”, nhưng chẳng ai nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra với những người có tiền sử bệnh tim và không thể chịu nổi những bất ngờ kinh dị như vậy.

Người dùng có tâm trên Twitter đã đăng đàn cảnh báo về đoạn quảng cáo quái gở này.

Không những thế, đoạn quảng cáo này còn vi phạm chính sách do đích thân YouTube đề ra. Cụ thể, nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới cấm những video chứa hình ảnh bạo lực, ghê tởm, gây shock, sợ hãi và có thể tổn thương tâm lý người xem. Không lẽ đối với họ, trò đùa jumpscare hú hồn này lại không nằm trong những phạm trù trên?Mặc dù hiện tại, đoạn quảng cáo Ma Xơ đã được gỡ bỏ, nhưng không thể khẳng định YouTube sẽ không có những hành động tái phạm tương tự trong tương lai. Thôi thì, như đã nêu trên, “có kiêng có lành” vậy. Hãy sử dụng Internet một cách cẩn trọng, sáng suốt và thông minh mọi lúc, không chỉ trong tháng Cô hồn này nhé.