Trang chủ Tin Tức Q1/2018: Xiaomi đứng thứ 4 trên thị trường smartphone Trung Quốc với...

Q1/2018: Xiaomi đứng thứ 4 trên thị trường smartphone Trung Quốc với 15.1% thị phần, tăng 41.8% so với năm ngoái

642

Trong vài năm trở lại đây, Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên trở thành thị trường smartphone hàng đầu trên thế giới. Sự xuất hiện của hàng loạt nhà sản xuất mới đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn khác cho thị trường này. Sức cạnh tranh cũng vì thế mà tăng cao, đến mức “đại gia ngoại quốc” như LG cũng bị cho “ra rìa” vì không thể chịu nổi sức ép từ các đối thủ trẻ hơn.
Hiện tại, chỉ có Apple và Samsung là hai nhà sản xuất nước ngoài còn đủ khả năng để gây ảnh hưởng đối với thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước tốc độ tăng trưởng quá mạnh mẽ từ những đối thủ quốc nội, đặc biệt là Xiaomi.
Theo báo cáo mới đây của IDC, Xiaomi hiện đang xếp thứ tư trong thị trường smartphone Trung Quốc sau 3 tháng đầu năm 2018 với doanh số sản phẩm bán ra trong nước đạt mức 13.2 triệu thiết bị. Điều đó đã giúp Xiaomi chiếm được 15.1% thị phần, tăng đến 41.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba nhà sản xuất xếp trên Xiaomi cũng đều là những cái tên rất quen thuộc: Huawei, OPPO và Vivo.
Báo cáo mới nhất của IDC về tình hình thị trường smartphone Trung Quốc sau 3 tháng đầu năm 2018.
Cụ thể, Huawei đứng ở vị trí đầu bảng với doanh số 21.2 triệu thiết bị, chiếm 24.2% thị phần nhưng chỉ tăng 1.9% so với một năm trước. Doanh số của OPPO và Vivo cũng khá ấn tượng, lần lượt là 16.5 triệu và 14.2 triệu thiết bị. Tuy nhiên so với năm ngoái, thị phần của hai nhà sản xuất này đều có sự giảm nhẹ khoảng 18.9% (OPPO) và 4% (Vivo).
Bên cạnh đó, thị phần smartphone Trung Quốc trong quý I/2018 cũng lao dốc đến 16%. Vì thế, có thể thấy Xiaomi chính là nhà sản xuất đạt được thành công lớn nhất trong nhóm “tứ đại gia này”. CEO Lei Jun cho biết: “Xiaomi đang sở hữu tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường quốc nội trong năm 2017 và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này trong 3 tháng đầu năm 2018. Hiện tai, Xiaomi đang sở hữu 15.1% thị phần smartphone Trung Quốc, tăng 41.8% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng 1.2% trong quý tiếp theo”.
Lei Jun cũng chia sẻ mục tiêu hiện tại của Xiaomi là vượt qua Huawei để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc trong vòng 10 quý tới (khoảng 2.5 năm).
Theo GizChina Dự định sẽ được định giá 100 tỷ USD, nhưng Xiaomi mới cắt giảm mục tiêu định giá IPO xuống còn từ 70 đến 80 tỷ USD