Trang chủ Tin Tức Sếp ASUS: “Giá tốt là cách để smartphone ASUS tiếp cận gần...

Sếp ASUS: “Giá tốt là cách để smartphone ASUS tiếp cận gần hơn với người dùng”

621
Ông Peter Chang, Phó Tổng giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của ASUS 

Các dòng sản phẩm smartphone mà ASUS đang nghiên cứu phát triển và chuẩn bị cho ra thị trường sẽ có định hướng như thế nào? Ông có thể chia sẻ về những đặc điểm quan trọng nhất của 2 sản phẩm smartphone mới ra mắt thị trường Việt Nam của ASUS là ZenFone 5Z và ZenFone Max Pro?
Các sản phẩm di động của ASUS năm nay vẫn tiếp tục triết lý “Mang những sản phẩm công nghệ cao cấp đến với tất cả mọi người”. Dù ở phân khúc nào, từ phổ thông tới cao cấp, chúng tôi đều mong muốn mang đến những chọn lựa tốt nhất về cấu hình, tính năng và mức giá cho người tiêu dùng tiếp cận. Như vậy ở mọi phân khúc, người dùng đều có thể tìm thấy sản phẩm ZenFone phù hợp với mình.
Cùng với việc ra mắt ZenFone 5 trong tháng trước thì hiện giờ, ASUS đã có đủ 3 phân khúc di động tại thị trường Việt Nam. ZenFone 5Z là smartphone đầu tiên trang bị chip SnapDragon 845 cùng công nghệ Camera AI và thiết kế tuyệt đẹp nhưng được giới thiệu với mức giá vô cùng hấp dẫn. ZenFone Max Pro M1 được định nghĩa là “quái vật chơi game” nhờ trang bị chip 636, 5000 mAh pin cùng nhiều tính năng mạnh mẽ khác. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng người dùng sẽ được tận hưởng các tính năng mới và mạnh mẽ nhất với mức giá cạnh tranh.
Các ông đánh giá như thế nào về Việt Nam và định hướng của ASUS tại thị trường này?
Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Tại đây, chúng tôi cũng có một đội ngũ ZenFan yêu quý ASUS rất hùng hậu như mọi người đã thấy trong sự kiện hôm nay. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy các bạn trẻ ở đây rất yêu công nghệ. Chưa hết, chúng tôi cũng đang có một nền tảng tốt ở Việt Nam ở mảng máy tính và gaming để kỳ vọng một mức tăng trưởng tốt hơn ở thị trường di động.
Tại Việt Nam, yếu tố được người dùng quan tâm nhiều nhất là chất lượng nên chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu mang lại những giá trị cốt lõi cho người dùng thể hiện qua việc mang sản phẩm sở hữu các tính năng cao cấp ở một mức giá mà ai cũng có thể tiếp cận và chiến lược này áp dụng đồng nhất cho mọi phân khúc sản phẩm.
Hiện giờ, chúng tôi nhận thấy đã có sự sẵn sàng về mặt hoàn thiện sản phẩm cũng như thị trường. ASUS nhận định Việt Nam là một thị trường phát triển tốt, đất nước phát triển. Người dùng Việt Nam bắt đầu có xu hướng nâng cấp sản phẩm của họ thường xuyên hơn cũng như chọn mua thêm các sản phẩm thứ 2, thứ 3 phụ trợ. Ở phân khúc này, ASUS tin rằng người dùng sẽ chọn một sản phẩm đầy đủ tính năng với mức giá tốt như các sản phẩm mà ASUS đã ra mắt vừa qua.
Trong các sản phẩm của ASUS tại Việt Nam, ông kỳ vọng vào sản phẩm nào nhất?
ASUS đang là nhà sản xuất máy tính có thị phần cao thứ 2 tại Việt Nam  và thương hiệu máy tính gaming số 1 với hơn 40% thị phần. Đối với di động, giai đoạn này chúng tôi tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp cho người dùng tin tưởng, yêu thích ZenFone hơn. Chúng tôi muốn đến gần hơn với người dùng, hiểu họ và phục vụ họ với những sản phẩm tốt, tính năng tốt cùng mức giá tốt.

Các sản phẩm smartphone của Asus đang có giá rất cạnh tranh.

Hiện giá cho các sản phẩm smartphone mới tung ra rất cạnh tranh, có phải ASUS muốn quay trở lại với thành công của ZenFone đời đầu cũng như giành lấy thêm thị phần tại Việt Nam bằng chiến lược về giá hay không?
Không chỉ quay lại thành công của ZenFone đời đầu mà chúng tôi còn dự định vượt qua sự thành công đó bằng cách tiếp tục phát triển các sản phẩm mang tính đột phá.
Hiển nhiên, thị phần là một điều quan trọng đối với các hãng. Có thể thấy thị phần ASUS ở mảng điện thoại đang cạnh tranh rất khốc liệt. Nhưng với ASUS, thị phần là một con số mang tính tham chiếu, quan trọng nhất là ASUS mong giành được niềm tin của người dùng Việt Nam, từ những người đã và đang yêu thích các sản phẩm của ASUS ở thế hệ đầu tiên, cho đến những người sẽ được tiếp cận đến sản phẩm trong tương lai, để tăng được độ uy tín và bảo chứng cho thương hiệu cũng như sản phẩm ASUS. Và đó cũng chính là con đường dài mà ASUS đang hướng đến thực hiện.
Chiến lược về giá là một cách để ASUS có thể tiếp cận gần hơn với người dùng đang cần một sản phẩm cao cấp ở mức giá mà họ có thể dễ dàng sở hữu. Như vậy, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng tốt mà ASUS đã tập trung cho sản phẩm của mình và có niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi.
Nhiều thương hiệu đang tập trung vào xu hướng selfie hay phát triển camera. Liệu có thể nói ASUS là thương hiệu duy nhất có dòng sản phẩm tập trung vào pin? Và tại sao ASUS lại nghĩ pin là yếu tố quan trọng để bán sản phẩm này ở lượng lớn phổ cập cho thị trường?
Đúng là hiện nay, ASUS là hãng duy nhất có dòng ZenFonne Max Series tập trung vào việc cung cấp viên pin có dung lượng cao cho người dùng. Sau khảo sát với hàng ngàn người, chúng tôi nhận ra người dùng vẫn quan tâm rất nhiều về yếu tố pin khi sử dụng điện thoại. Với dung lượng pin 5000mAH, ZenFone Max Pro cho bạn thoải mái trải nghiệm điện thoại mà không phải lo lắng về thời lượng pin, gắn với sạc dự phòng hoặc ổ điện, giải phóng bạn hoàn toàn khỏi các nỗi lo về việc hết pin đột xuất khi chơi game, xem video giải trí, nghe gọi trong một thời gian rất dài.
Tuy nhiên, phải nói rằng, pin không là yếu tố quan trọng nhất của ZenFone Max Pro, chiếc điện thoại này là tổng hòa của rất nhiều tính năng hàng đầu. Dựa trên nền tảng cốt lõi là pin, chúng tôi bổ sung thêm chip xử lý có hiệu năng mạnh mẽ, màn hình sắc nét có độ tương phản cao, camera kép cũng như âm thanh chất lượng. Đây sẽ là sản phẩm đúng như tên gọi “Gaming Monster” đáp ứng tốt cho nhu cầu của các game thủ mobile trên  mọi tựa game với trải nghiệm tối ưu nhất.
Xin cảm ơn ông!