Sharp nói riêng và Foxconn nói chung đang muốn biến mảng PC của một công ty thua lỗ như Toshiba trở thành một cỗ máy hái ra tiền nhờ lợi thế nhà xưởng, công nghệ của Foxconn và Sharp. Ngoài ra, Sharp cũng khẳng định vẫn sẽ duy trì thương hiệu laptop Dynabook của Toshiba sau khi mua lại.
Nếu như có trong tay mảng PC của Toshiba, kết hợp với kinh nghiệm sản xuất màn hình LCD giá rẻ và lợi thế nhà xưởng của Foxconn, Sharp chắc chắn sẽ cho ra đời những mẫu PC có sức cạnh tranh cao trên thị trường.
Theo nguồn tin nội bộ từ Toshiba mảng kinh doanh PC của hãng đã ghi nhận khoản lỗ ròng 74 triệu USD trong năm 2017 (tính đến tháng 3/2018). Trong khi đó, theo Euromonitor International, một công ty nghiên cứu có trụ sở ở London, Toshiba hiện xếp thứ 8 trong số các hãng laptop trên thế giới với thị phần 1,92% trong năm ngoái.
Toshiba bắt đầu bán những chiếc laptop đầu tiên vào năm 1985. Tại thời điểm đỉnh cao cách đây 7 năm trước, doanh số laptop của hãng thậm chí đã lên tới 17,7 triệu máy. Tuy nhiên sau khi “ngã lưng cọp”, doanh số laptop của Toshiba hiện chỉ còn đạt 1,4 triệu chiếc vào năm 2017.
Còn về phía Sharp, công ty Nhật Bản từng là ông lớn trên thị trường điện tử gia dụng cũng phải bán mình cho Foxconn vào năm 2016 với giá 6,2 tỷ USD. Kể từ khi về tay công ty Đài Loan, tình hình tài chính của Sharp đã có sự cải thiện rõ rệt.
Mai Huyền