Ngay sau khi iPhone X ra mắt, nhiều hãng sản xuất thiết bị Android đã chạy theo xu hướng này, bao gồm cả Huawei – hãng smartphone lớn thứ ba thế giới. Và Huawei có lẽ là người hối tiếc nhất khi họ đã xem xét việc sử dụng thiết kế màn hình tai thỏ từ rất lâu trước khi iPhone X của Apple trình làng.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Forbes, trưởng bộ phận di động của Huawei ông Li Changzhu đã dành một khoảng thời gian để chia sẻ về thiết kế màn hình tai thỏ của dòng sản phẩm P20. Ông Li tiết lộ rằng Huawei đã suy nghĩ về thiết kế này từ ba tới bốn năm trước nhưng họ đã chọn giải pháp an toàn.
Với tai thỏ ở phía trên màn hình, thiết kế đối xứng thường thấy trên hầu hết các mẫu smartphone và được khách hàng Trung Quốc yêu thích sẽ bị phá vỡ. Và đó chính là lý do khiến Huawei nghĩ rằng đó chưa phải là thời điểm thích hợp để ra mắt dòng flagship với màn hình tai thỏ.
Tuy nhiên, khi thấy sự thành công của iPhone X với màn hình tai thỏ, Huawei nhận ra rằng họ đã chọn giải pháp quá an toàn. Nói cách khác, theo ông Li, vì sợ thất bại mà Huawei đã bỏ lỡ cơ hội trở thành hãng dẫn đầu xu hướng màn hình tai thỏ.
Việc ai nghĩ ra ý tưởng trước không quan trọng bằng việc ai là người hiện thực hóa ý tưởng và mạnh dạn tung nó ra thị trường đầu tiên. Rõ ràng Apple đã thành công với màn hình tai thỏ và tạo ra xu hướng cho toàn bộ thị trường và ngày càng có nhiều hãng smartphone chạy theo xu hướng này.
Tuy nhiên, hàng tỷ USD chi cho R&D của Huawei cũng không hề bị lãng phí. Thiết kế ba camera của P20 Pro đang mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Màu sắc gradient của P20 Pro giúp nó nổi bật so với tất cả các mẫu smartphone khác trên thị trường dù bị một số người chê là lòe loẹt.
Có thể Apple nhanh chân hơn Huawei về màn hình tai thỏ nhưng “Táo khuyết” nhiều khả năng sẽ phải học hỏi đối thủ Trung Quốc về cách phối màu thiết bị cũng như cụm ba camera sau. Có tin đồn cho rằng iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ có ba camera sau. Không chỉ Apple, trong những tháng sắp tới sẽ có nhiều hãng cho ra mắt smartphone với màu gradient và ba camera sau. Huawei đặt mục tiêu bán ra 20 triệu chiếc Huawei P20/P20 Pro trong năm 2018
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Forbes, trưởng bộ phận di động của Huawei ông Li Changzhu đã dành một khoảng thời gian để chia sẻ về thiết kế màn hình tai thỏ của dòng sản phẩm P20. Ông Li tiết lộ rằng Huawei đã suy nghĩ về thiết kế này từ ba tới bốn năm trước nhưng họ đã chọn giải pháp an toàn.
Tuy nhiên, khi thấy sự thành công của iPhone X với màn hình tai thỏ, Huawei nhận ra rằng họ đã chọn giải pháp quá an toàn. Nói cách khác, theo ông Li, vì sợ thất bại mà Huawei đã bỏ lỡ cơ hội trở thành hãng dẫn đầu xu hướng màn hình tai thỏ.
Việc ai nghĩ ra ý tưởng trước không quan trọng bằng việc ai là người hiện thực hóa ý tưởng và mạnh dạn tung nó ra thị trường đầu tiên. Rõ ràng Apple đã thành công với màn hình tai thỏ và tạo ra xu hướng cho toàn bộ thị trường và ngày càng có nhiều hãng smartphone chạy theo xu hướng này.
Có thể Apple nhanh chân hơn Huawei về màn hình tai thỏ nhưng “Táo khuyết” nhiều khả năng sẽ phải học hỏi đối thủ Trung Quốc về cách phối màu thiết bị cũng như cụm ba camera sau. Có tin đồn cho rằng iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ có ba camera sau. Không chỉ Apple, trong những tháng sắp tới sẽ có nhiều hãng cho ra mắt smartphone với màu gradient và ba camera sau. Huawei đặt mục tiêu bán ra 20 triệu chiếc Huawei P20/P20 Pro trong năm 2018