Trang chủ Tin Tức Thăm thú lò đào tạo hotgirl mạng xã hội lớn nhất xứ...

Thăm thú lò đào tạo hotgirl mạng xã hội lớn nhất xứ Hoa: Chả thấy học gì, chỉ thấy selfie

779

Nếu mơ ước được trở thành một hot teen đối với cộng đồng Internet, mỗi dòng status hay ảnh đều hút về cả trăm nghìn Like thì đại điểm sau chính là nơi để bạn thuộc về mỗi ngày đây. Chuẩn bị tinh thần và đồ nghề để tên tuổi mình sáng nhất mạng xã hội đêm nay đi!
Đó là một “trường đào tạo ngôi sao Internet” tại Trung Quốc, được tổ chức và mở ra một cách chính thống, công khai vào thứ Ba vừa qua. Lò đào tạo celeb này tọa lạc cụ thể ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và hiện đã tiếp nhận và mở lớp cho tận 60 gương mặt có nguyện vọng muốn nổi tiếng qua mạng.
Lò này chỉ nhận học viên nữ vào, vì họ tập trung đầu tư ở khía cạnh công việc liên quan đến một streamer, chuyên hoạt động, tổ chức tương tác và bình luận với fan.
Dù vậy, giáo trình, cách thức dạy và học của họ vẫn còn là một ẩn số, chẳng ai được hé lộ điều gì. Các bức ảnh chụp buổi nhận lớp ở đây chỉ toàn thấy các cô gái xếp hàng, bấm điện thoại, check-in và selfie, chứ chưa thực sự vào lớp.
Chờ nhận lớp, thoải mái check-in 1 tấm để khoe sắp đi học làm người nổi tiếng đã chứ nhỉ.
Thay vì vở, bút thì đồ nghề cần thiết nhất chỉ là điện thoại và gậy selfie.
Những năm gần đây, lĩnh vực live-stream tương tác mạng xã hội ở Trung Quốc phát triển rất mạnh, thực sự bùng nổ như một cây to mọc đầy lá hái được ra tiền với tổng lợi nhuận hơn 14 tỷ USD/năm và vẫn tăng lên. Những ai thành công có thể bỏ túi tận 20.000-60.000 USD/tháng, tức tầm hơn 400 triệu đồng trở lên – bảo sao thu hút đông đảo các “hot face” tiềm năng đến vậy.
Xếp hàng dài lũ lượt.
Không biết có phải họ được tiết lộ rằng selfie sẽ là bài dạy đầu tiên không mà luyện tập chăm chỉ đến thế.
Trước đây không lâu, khoảng tháng 9 năm ngoái, một trường cao đẳng ở Trùng Khánh (Trung Quốc) cũng mở thêm một khóa học, với chương trình dành riêng cho các “ngôi sao Internet tương lai”: “Chúng tôi sẽ dạy học viên cách tạp chủ đề hot, quản lý xu hướng hợp thời với fan, và cả các sự kiện nhận quà nữa. Họ cần phải thành thục cả kỹ năng tương tác và marketing cho bản thân trên mạng luôn.”