CEO Khosrowshahi cho biết: “Trong giờ cao điểm, rất khó để một khối kim loại nặng 10 tấn có thể di chuyển trên những con đường đông đúc. Chúng tôi có thể giành chiến thắng dựa trên việc xác định hành vi của người dùng. Trong nhiều thành phố, họ có thể thích sử dụng xe tay ga và xe đạp điện hơn là ô tô”.
Uber đã mua lại startup Jump vào tháng 4 năm nay, sau đó đã bắt đầu cung cấp dịch vụ xe đạp và xe tay ga của mình tại một số thành phố của Mỹ. Uber dự định sẽ tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh này trên toàn cầu. Tuy nhiên hướng đi mới của Uber có thể khiến lợi nhuận sụt giảm. CEO Khosrowshahi cho biết: “Trong ngắn hạn, lợi nhuận có thể sụt giảm vì chúng tôi thu về ít hơn trên mỗi dặm từ những chiếc xe đạp và xe tay ga, so với xe ô tô. Nhưng về dài hạn, chúng tôi nghĩ rằng đang đi đúng hướng”. Vấn đề thứ hai mà Uber có thể phải đối mặt, chính là dịch vụ cho đi nhờ xe hiện tại sẽ bị cạnh tranh bởi chính dịch vụ xe đạp và xe tay ga của Uber. Một tài xế của Uber nói với CEO Khosrowshahi: “Tại sao anh lại mang những chiếc xe đạp đến để cạnh tranh với chúng tôi?”. Tham khảo: Business Insider