Trang chủ Tin Tức VNPT thông tin chính thức về sự cố trên tuyến cáp quang...

VNPT thông tin chính thức về sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG ngày 16/6

700
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đưa vào khai thác từ năm 2009 và nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Như đã thông tin, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp AAG đã cho hay, sáng ngày 16/6 các đơn vị khai thác trên tuyến AAG nhận được thông tin từ Trạm cập bờ Vũng Tàu cho biết sự cố cáp biển nhánh S1H (phân đoạn Vũng Tàu – Brunei).
Trong thông tin vừa phát ra chiều nay, ngày 17/6/2018, cùng với việc xác nhận tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên cáp nhánh AAG-S1H, VNPT cũng cho biết nguyên nhân gây ra sự cố lần này là do nguồn điện áp cấp cho nhánh cáp S1H của tuyến AAG không ổn định.
Đại diện VNPT cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.
“Hiện VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý với thời gian nhanh nhất. VNPT mong muốn nhận được sự thông cảm của các khách hàng và tiếp tục cập nhật thông tin tới các khách hàng khi có tình hình mới”, đại diện VNPT chia sẻ.
Lần gặp sự cố ngày 16/6 vừa qua là lần thứ ba trong năm nay tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra sự cố khiến cho kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Trong 2 lần trước, tuyến cáp biển AAG lần lượt gặp sự cố vào các ngày 6/1 và 22/5/2018. Sự cố xảy ra ngày 22/5 đã được đối tác quốc tế khắc phục xong vào 23h50 ngày 2/6/2018.
Trong chia sẻ với ICTnews, các đơn vị cung cấp Internet trong nước như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom… đều khẳng định đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.
Thời điểm hiện tại, đơn vị vận hành, quản lý tuyến cáp quang biển quốc tế AAG chưa có thông báo về kế hoạch, thời gian khắc phục xong sự cố.
Theo M.T (ICT News)