Trang chủ Tin Tức VNPT: Từ doanh nghiệp viễn thông sẽ trở thành trung tâm số...

VNPT: Từ doanh nghiệp viễn thông sẽ trở thành trung tâm số Châu Á

702
Theo Phương án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2018-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công nghệ thông tin là trụ cột mới của VNPT và sẽ đóng vai trò mũi nhọn trong chiến lược phát triển của VNPT đến năm 2025, chuyển đổi cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ Viễn thông truyền thống sang dịch vụ dịch vụ số. Sự kiện ra mắt VNPT IT đã thể hiện sự quyết tâm của VNPT trong mục tiêu phát triển CNTT là hướng đi mũi nhọn trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho hay, việc ra đời của VNPT – IT là xu thế tất yếu. Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn hết sức quyết liệt trong quá trình chuyển đổi số, trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử. VNPT cũng đã cho thấy khát vọng, mong muốn trở thành một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số, mong muốn trở thành digital hub số của khu vực trong thời gian tới, mong muốn chuyển đổi thành công từ nhà mạng truyền thống sang tập đoàn cung cấp dịch vụ số hàng đầu.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ ra mắt VNPT-IT.

Có thể thấy, ra đời trong giai đoạn VNPT nói riêng và thế giới nói chung đang chuyển dịch số mãnh mẽ, VNPT – IT mang trên vai trọng trách rất lớn.
“Chúng tôi mong muốn VNPT – IT giữ một vai trò chủ lực trong việc triển khai chiến lược VNPT 3.0. VNPT sẽ tham gia mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế số của Việt Nam. VNPT – IT sẽ là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp giải pháp, xây dựng chính quyền số cũng như đô thị số. VNPT – IT cũng sẽ là đơn vị cung cấp các dịch vụ, giải pháp để chuyển đổi các doanh nghiệp Việt Nam thành doanh nghiệp số và cung cấp nền tảng để phát triển công nhân số trong tương lai. VNPT – IT sẽ tiếp tục sứ mệnh này để phát triển VNPT trở thành hub về CNTT trong khu vực Châu Á”, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long chia sẻ những kỳ vọng của VNPT trong việc thành lập công ty VNPT – IT.

Với nhiệm vụ tập trung phát triển các sản phầm phần mềm ứng dụng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, y tế, giáo dục…, VNPT – IT đang hướng tới những lĩnh vực nóng của đời sống xã hội và quản lý Nhà nước.
Hiện VNPT – IT đã quy tụ hơn 1.000 kỹ sư CNTT trước đây nằm rải rác tại nhiều đơn vị trong VNPT. VNPT – IT cũng được tổ chức gồm các Trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, các Trung tâm vùng và 01 trung tâm sáng tạo chuyên nghiên cứu thử nghiệm các phần mềm, công nghệ mới của cách mạng công nghiệp 4.0. Theo kế hoạch, đến năm 2020, VNPT – IT sẽ phải có trong tay 5.000 kỹ sư CNTT để đáp ứng mục tiêu phát triển CNTT và chiến lược VNPT 3.0 của Tập đoàn.
Tổng Giám đốc VNPT – IT Ngô Diên Hy cho biết, VNPT – IT sẽ đưa các công nghệ trí tuệ nhân tạo, IoT, blockchain, công nghệ điện toán đám mây… vào các sản phẩm của công ty, từ đó làm cho các sản phẩm dịch vụ trở nên thông minh hơn và tạo nên những giá trị trải nghiệm mới cho khách hàng và an toàn hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. VNPT -IT sẽ không ngừng phát triển để kiến tạo nên một nền kinh tế số, xã hội số và hình thành nên giá trị cao đẹp cho một xã hội Việt Nam hiện đại trong tương lai.
Tuệ Minh .

VietBao.vn