Với bộ đôi P20 và P20 Pro gây được ít nhiều ấn tượng, Huawei đã chiếm được không ít doanh số của cả Apple lẫn Samsung. Sự tăng nhanh số lượng người tiêu dùng đã giúp Huawei vượt qua các hãng khác trên toàn cầu. Dù đang gặp vấn đề tại Mỹ, các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Huawei khá phổ biến trên thế giới, từ châu Âu đến châu Phi, phá vỡ thế thống trị suốt nhiều năm qua trên thị trường toàn cầu của Samsung và Apple.
Hãng bày tỏ ý định đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, điều mà hiện tại chỉ có Samsung và Apple từng làm được. Muốn thành công, Huawei phải tìm cách để phát triển thị phần của mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng mức tăng trưởng lại giảm. Huawei cần phải thu hút nhiều người dùng từ các đối thủ cạnh tranh trong các thị trường đã bão hòa như Trung Quốc và châu Âu, nơi mà Xiaomi lẫn Oppo cũng nhắm đến.
Về dài hạn, Huawei cũng cần sự hiện diện của mình tại Mỹ, nơi mà họ đã thất bại khi liên kết với AT&T, Verizon Communications và Best Buy để bán smartphone do chính phủ Mỹ lo ngại về an ninh bảo mật.
Minh Hùng