Trang chủ Tin Tức YouTube “cắn răng” chi hàng trăm nghìn USD để giữ chân các...

YouTube “cắn răng” chi hàng trăm nghìn USD để giữ chân các tài năng khỏi chạy sang Twitch

687
Hãy thử tưởng tượng bạn là một công ty công nghệ khổng lồ, thành đạt, nắm trong tay hàng tỷ USD nhưng lại đang vật lộn với khó khăn khi đối thủ cạnh tranh đang cướp đi khán giả cũng như những tài năng của bạn. Nếu vậy, bạn sẽ làm gì?
Đối với YouTube, kẻ đang đứng ngồi không yên vì kỳ phùng địch thủ Twitch, họ sẽ mở hầu bao và chi mạnh tay cho những content creator (người sáng tạo nội dung) hàng đầu của mình với hy vọng giữ chân họ.

Theo báo cáo của trang Bloomberg, dịch vụ stream video của Google đang cố gắng quảng bá các công cụ kiếm tiền và tính năng của nó này với người xem. Một trong số những phương pháp mà họ đang áp dụng chính là trả tiền cho những YouTuber hàng đầu – những người này không được đề cập trong bài viết, để họ giới thiệu các tính năng này với cộng đồng, đồng thời ký vào thỏa thuận sẽ đăng tải nội dung của mình lên YouTube đầu tiên. Nguồn tin nội bộ cho biết, một số creator được trả tới tận hàng trăm nghìn USD mỗi năm nếu họ chịu sử dụng tính năng donate (ủng hộ bằng tiền) và công cụ cho phép người xem đăng ký gói dịch vụ cao cấp (paid membership) mà YouTube mới ra mắt.

“Đầu năm nay, YouTube đã “trình làng” dịch vụ cao cấp mới, Super Chat (tin nhắn nổi bật hơn khi bạn donate) và chương trình các phụ kiện mới để chiều lòng các nhân tài của họ cũng như bắt kịp đối thủ của mình. Nhiều kênh YouTube có lượng theo dõi lớn đã lên tiếng phàn nàn rằng nền tảng này không có cách thức kiếm tiền nào khác ngoài quảng cáo, và nỗ lực hạn chế các quảng cáo xuất hiện trên nội dung nhạy cảm của YouTube đã gián tiếp làm giảm thu nhập của họ,” – trích bài viết của Bloomberg. Hiện tại, YouTube cho biết họ chưa có ý định thêm thắt các tính năng hay công cụ nào mới để phục vụ cho các creator của mình. Ông lớn này tuyên bố rằng họ vẫn luôn “đầu tư” cho sự thành công của các YouTuber.

Họ cùng đang cố gắng mang đến nhiều phương thức kiếm tiền cho những kênh nội dung ngoài việc phải dựa dẫm vào quảng cáo. Trong đó bao gồm việc cho phép họ bày bán các mặt hàng liên quan đến kênh một cách dễ dàng hơn, hay mở rộng số lượng YouTuber có thể bật chế độ đăng ký trả phí theo dõi theo tháng. Chưa hết, còn có tính năng Super Chat cho phép người hâm mộ của một kênh YouTube làm bình luận của mình nổi bật hơn trong bảng chat live stream. “Các công cụ này mang đến biên lợi nhuận lớn hơn cho YouTube và công ty mẹ Alphabet Inc. Họ đã và đang tìm kiếm hình thức kiếm tiền từ các nguồn khác ngoài quảng cáo,” trích Bloomberg.

Người dùng sử dụng Super Chat sẽ có bình luận nổi bật hơn

Giám đốc Sản phẩm của YouTube, ông Neal Mohan tiết lộ rằng những tính năng này được chính những creator đề xuất, và họ cũng góp phần xây dựng chúng được như bây giờ. Theo BGR