Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2018 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế ghi nhận ở con số 12.106 tỷ và 1.990 tỷ đồng, tăng 19% và 32%.

Tuy nhiên, trong điều kiện so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017 (năm 2017 hợp nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT) thì mức doanh thu giảm 49%, đạt 106% kế hoạch và lợi nhuận trước thuế tăng 18%, đạt 113% kế hoạch lũy kế.
Lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 1.666 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.307 tỷ đồng, tăng 20% và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.135 đồng, tăng 20%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận đạt 16,4%, bằng 2,3 lần so với cùng kỳ.
Trong các mảng kinh doanh thì khối công nghệ và viễn thông đóng góp 94% tổng doanh thu của toàn tập đoàn. Trong đó, mảng công nghệ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 6.488 tỷ đồng và 722 tỷ đồng, tăng tương ứng 21% và 36%. Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 4.268 tỷ đồng, tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 652 tỷ đồng, tăng 29%.
Mảng viễn thông ghi nhận doanh thu tăng 16%, đạt 4.939 tỷ đồng, trong khi đó lợi nhuận trước thế đạt 857 tỷ đồng, tăng 16%.
Mảng kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Kết thúc 7 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 4.650 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 726 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 34%.
Tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài tăng từ mức 15% trong 7 tháng đầu năm 2017 lên mức 38% trong năm 2018.