Báo cáo quý tài chính thứ 3 của Apple thực chất là quý 2 trong năm, thời gian từ tháng tư tới tháng sau. Quý tài chính đầu tiên của hãng chính là 3 tháng cuối năm, tính từ khi loạt iPhone mới được bán ra.
Lượng iPhone bán ra trong quý 3 năm nay vẫn tăng so với năm ngoái.
Tài chính quý 3 của Apple thường là giai đoạn có doanh số bán iPhone chậm nhất trong năm. Đó là bởi vì người mua iPhone tiềm năng thường sẽ chờ đợi hàng loạt các thiết bị cầm tay iOS mới được công bố vào tháng 9. Kết quả là, quý tài chính đầu tiên của Apple và quý thứ hai – ba tháng đầu năm (kỳ nghỉ kéo dài ở phương Tây), là thời gian iPhone được bán “chạy” nhất.
Theo một báo cáo gần đây, 17 nhà phân tích (10 người trong số đó từng làm việc trên Phố Wall) đang kỳ vọng Apple báo cáo doanh số bán iPhone trong khoảng 39,8 triệu đến 43,3 triệu chiếc trong quý thứ ba. Doanh số bán hàng trung bình sẽ rơi vào khoảng 42,05 triệu chiếc, tương đương với mức tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tốc độ tăng trưởng của iPhone qua các giai đoạn.
Một điểm khác được chú ý hơn là Giá bán trung bình của iPhone – ASP (Average Selling Price). Vào quý trước, Apple báo cáp mức ASP của hãng đạt 728 USD (khoảng 16,9 triệu đồng), tăng từ 655 USD (khoảng 15,2 triệu đồng) so với năm trước. Điều đó cho thấy hãng đã mang về doanh thu lớn nhờ mô hình kỷ niệm iPhone thứ mười có giá cao. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tập trung phát triển các dịch vụ của mình, doanh thu mảng này quý vừa qua đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 9,19 tỷ USD.
Cũng trong 3 tháng vừa qua, Apple đã bán được 9,1 triệu máy tính bảng iPad . Báo cáo hôm thứ ba cho thấy iPad 9,7 inch 2018 mới, đi kèm bút Apple Pencil và giá khởi điểm 329 USD (từ 7,6 triệu đồng) vẫn chưa cải thiện về doanh số. Mặt khác, doanh thu của dòng Apple Watch cũng chưa tăng trưởng như dự đoán, doanh số bán các thiết bị đeo chỉ tăng 50%. Một báo cáo gần đây từ hãng nghiên cứu Canalys cho biết trong quý 3 vừa qua, chỉ 3,5 triệu chiếc đồng hồ Apple Watch được xuất xưởng, tăng 30% so với năm ngoái.
Ba mẫu iPhone 2017.
Giờ đây, Apple đang là công ty dẫn đầu trong “cuộc đua” trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị 1000 tỷ USD. Tính đến hôm thứ Sáu tuần trước, Apple có giá trị gần 942 tỷ USD. Nếu công ty có thể thu được thành công rực rỡ từ loạt iPhone 2018, đẩy giá ASP của iPhone và mang về doanh thu dịch vụ cao hơn, giá cổ phiếu của hãng sẽ có một “bước nhảy vọt” khổng lồ hơn nữa.
Theo An Nhiên (Dân Việt)
Tài chính quý 3 của Apple thường là giai đoạn có doanh số bán iPhone chậm nhất trong năm. Đó là bởi vì người mua iPhone tiềm năng thường sẽ chờ đợi hàng loạt các thiết bị cầm tay iOS mới được công bố vào tháng 9. Kết quả là, quý tài chính đầu tiên của Apple và quý thứ hai – ba tháng đầu năm (kỳ nghỉ kéo dài ở phương Tây), là thời gian iPhone được bán “chạy” nhất.
Theo một báo cáo gần đây, 17 nhà phân tích (10 người trong số đó từng làm việc trên Phố Wall) đang kỳ vọng Apple báo cáo doanh số bán iPhone trong khoảng 39,8 triệu đến 43,3 triệu chiếc trong quý thứ ba. Doanh số bán hàng trung bình sẽ rơi vào khoảng 42,05 triệu chiếc, tương đương với mức tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một điểm khác được chú ý hơn là Giá bán trung bình của iPhone – ASP (Average Selling Price). Vào quý trước, Apple báo cáp mức ASP của hãng đạt 728 USD (khoảng 16,9 triệu đồng), tăng từ 655 USD (khoảng 15,2 triệu đồng) so với năm trước. Điều đó cho thấy hãng đã mang về doanh thu lớn nhờ mô hình kỷ niệm iPhone thứ mười có giá cao. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tập trung phát triển các dịch vụ của mình, doanh thu mảng này quý vừa qua đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 9,19 tỷ USD.
Cũng trong 3 tháng vừa qua, Apple đã bán được 9,1 triệu máy tính bảng iPad . Báo cáo hôm thứ ba cho thấy iPad 9,7 inch 2018 mới, đi kèm bút Apple Pencil và giá khởi điểm 329 USD (từ 7,6 triệu đồng) vẫn chưa cải thiện về doanh số. Mặt khác, doanh thu của dòng Apple Watch cũng chưa tăng trưởng như dự đoán, doanh số bán các thiết bị đeo chỉ tăng 50%. Một báo cáo gần đây từ hãng nghiên cứu Canalys cho biết trong quý 3 vừa qua, chỉ 3,5 triệu chiếc đồng hồ Apple Watch được xuất xưởng, tăng 30% so với năm ngoái.
Giờ đây, Apple đang là công ty dẫn đầu trong “cuộc đua” trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị 1000 tỷ USD. Tính đến hôm thứ Sáu tuần trước, Apple có giá trị gần 942 tỷ USD. Nếu công ty có thể thu được thành công rực rỡ từ loạt iPhone 2018, đẩy giá ASP của iPhone và mang về doanh thu dịch vụ cao hơn, giá cổ phiếu của hãng sẽ có một “bước nhảy vọt” khổng lồ hơn nữa.
Theo An Nhiên (Dân Việt)