Trang chủ Tin Tức “Tân binh” ABER chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong...

“Tân binh” ABER chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tuần này, công bố mức chiết khấu cạnh tranh với Grab

699
ABER car. Ảnh minh họa: ABER Việt Nam

Ứng dụng gọi xe ABER đã bắt đầu tuyển dụng tài xế từ 1/6. Tuy nhiên phải đến 8/6 tới, mức chiết khấu cũng như các chính sách khác của ứng dụng gọi xe này mới được công bố.
Chia sẻ với ICTnews, đại diện ABER Việt Nam cho hay, ngày 8/6, ABER sẽ họp báo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Cũng trong sự kiện này, ABER sẽ công bố mức chiết khấu cũng như các chính sách dành cho tài xế và khách hàng. Phía ABER cho biết, chiết khấu của hãng sẽ cạnh tranh so với mức chiết khấu của Uber trước kia và của Grab hiện nay.
Theo tiế lộ, cho đến thời điểm hiện tại, sau gần 1 tuần mở cổng đăng ký trực tuyến cho tài xế đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký vào hệ thống của ABER. Hiện đơn vị mới mở đăng ký trực tuyến tại TP.HCM.

Phía đại diện ứng dụng mới này cho biết, vào tuần tới, ABER cũng sẽ tiến quân ra Hà Nội. Dự kiến thời gian đầu triển khai sẽ là dịch vụ ABER Car, sau đó là ABER Bike và các dịch vụ khác.
Vào cuối tháng 5, thông tin về dịch vụ gọi xe “mới toanh” ABER nhen nhóm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin ICTnews tìm hiểu được, ứng dụng gọi xe ABER được một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu ấp ủ từ 2015. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, ABER mới triển khai thử nghiệm. Ứng dụng hiện đã được đưa lên cung cấp ở cả hai nền tảng iOS và Android vào tháng 5.
Được biết, ABER sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện như: xe hai bánh chở khách, xe hai bánh giao hàng, ô tô, xe cho thuê, xe tải chở hàng và xe khách đường dài,…Trong đó hỗ trợ các tuyến xe đường dài, xe cho thuê, xe tải.
Như vậy, với hình thức này, ABER sẽ hoạt động như một sàn giao dịch gọi xe, khá giống với hai ứng dụng gọi xe VATO và Xelo đã ra mắt trước đó.