Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều mẫu xe nakedbike ở phân khúc 150 cc với đủ mọi thương hiệu, do đó sẽ rất khó lựa chọn nếu bạn là người mới bắt đầu chơi mô tô.

1. Yamaha TFX
TFX 150 sở hữu kiểu dáng nakedbike, thể thao và hầm hố hơn nhiều so với FZ150i. Phong cách của TFX 150 (tên gọi khác MT-15, M-Slaz) được định hình rõ ràng hơn, hướng đến khách hàng trẻ tuổi.

4 mẫu mô tô nakedbike 150 cc dễ luồn lách trong nội thành - Ảnh 1.

Xe có bình xăng lớn, thiết kế góc cạnh và đuôi xe được vuốt cao như những dòng sportbike. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị phuộc trước Upside Down, màn hình LCD, đèn trước và sau đều là dạng LED… TFX 150 vẫn sử dụng khung sườn Deltabox, cho kích thước nhỏ gọn và ổn định
Xe được trang bị động cơ 149,8 cc, công suất cực đại khoảng 16 mã lực ở vòng tua 8,500 vòng/phút, mô-men xoắc cực đại 14,5 Nm. TFX thể hiện sự linh hoạt và tối ưu ở những con phố có mật độ giao thông cao.
2. Suzuki GSX S150
Suzuki GSX S150 được ra mắt khá muộn màng tại Việt Nam cùng mẫu sportbike “song sinh” GSX R150, khi mà thị trường xe côn tay phổ thông dưới 175 cc đã phần lớn nằm trong tay của Yamaha. Tuy nhiên, mẫu nakedbike của Suzuki được chăm chút tốt hơn so với các hãng xe đối thủ.

4 mẫu mô tô nakedbike 150 cc dễ luồn lách trong nội thành - Ảnh 2.

Xe có chiều dài – rộng – cao lần lượt là 2.020 x 745 x 1.040 mm, chiều cao yên 785 mm phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Ngoài ra, mức giá bán cũng là một lợi thế của GSX S150, phiên bản chính hãng có giá khoảng 68,9 triệu, trong khi đó hàng nhập Indonesia có giá chỉ 63-64 triệu đồng, hấp dẫn hơn khá nhiều so với các mẫu nakedbike trong cùng phân khúc.
Cả GSX R150 và GSX S150 đều sử dụng chung động cơ với Raider Fi, loại xy-lanh đơn, bốn thì, DOHC, phun xăng điện tử, công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp. Xe sử dụng mâm 17 inch, bánh trước có kích thước 90/80-17, bánh sau 130/70-17, cả hai đều sử dụng thắng đĩa (không có ABS). Phuộc trước dạng ống lồng thông thường, phuộc sau monosock.
Đầu xe có thiết kế khá lạ với công nghệ đèn LED cả trước và sau, hiện đại hơn đèn Halogen trên Yamaha TFX và FZ150i.
3. Honda CB150R
Giá Honda CB150R 2018 ra giấy tờ đầy đủ tại thị trường Việt Nam được dự đoán vào khoảng 138 triệu đồng. Xe có chiều dài tổng thể 1.973 mm, rộng 822 mm và cao 1.053 mm. Chiều cao yên 795 mm và trọng lượng 125 kg, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha TFX.

4 mẫu mô tô nakedbike 150 cc dễ luồn lách trong nội thành - Ảnh 3.

Giống như đàn anh CB300R, CB150R có bánh trước kích thước 110/70-17 và 150/60-17 phía sau. Phanh trước là loại đĩa đơn 296 mm, phanh sau đĩa đơn 220 mm và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tùy chọn. Ống xả của CB150R có thiết kế nhỏ gọn và đặt dưới gầm.
Honda CB150R sử dụng động cơ DOHC, xy lanh đơn, 150 phân khối, phun xăng điện tử và đạt chuẩn khí thải Euro 6. Honda chưa công bố thông số kĩ thuật, tuy nhiên theo đồn đoán nó rơi vào khoảng 20 mã lực đi kèm hộp số 6 cấp côn tay.
4. Yamaha FZ150i (V-Ixion)
Yamaha FZ150i sử dụng đèn pha hai tầng, tất cả đều sử dụng công nghệ LED ngoại trừ đèn xi-nhan dạng halogen. Xe được trang bị phuộc trước dạng ống lồng, phanh đĩa đơn 2 piston, phuộc sau dạng monosock. Kích thước bánh trước và bánh sau lần lượt là 90/80-17 và 130/70-17.

4 mẫu mô tô nakedbike 150 cc dễ luồn lách trong nội thành - Ảnh 4.

Đồng hồ xe là LCD, hiển thị đầy đủ thông tin từ số, vòng tua, tốc độ, báo xăng, quãng đường đã đi, mức xăng trung bình. Xe có chiều dài – rộng – cao lần lượt là 1.950 x 720 x 1.025 mm, chiều cao yên khoảng 795 mm, trọng lượng 131 kg, dung tích bình xăng 11 lít.
FZ150i sử dụng động cơ 155 cc, xy-lanh đơn, 155 cc, làm mát bằng dung dịch, SOHC, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation), cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm. Hộp số loại 6 cấp và công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch. Giá xe rơi vào khoảng tầm 70 triệu.