Loa thông minh Echo Dot của Amazon. Ảnh: ARSTECHNICA
Theo trang tin Arschnica, trong thông tin ban đầu về sự việc phát trên kênh truyền hình KIRO-7 (Mỹ), chị Danielle được một cộng sự của chồng chị nhắn báo “hãy tắt ngay các thiết bị có sử dụng trợ lý ảo Alexa” sau khi anh này nhận được đoạn băng ghi âm toàn bộ những trao đổi giữa chị và chồng mình.
Vô cùng bối rối, chị Danielle vội vã tắt tất cả 4 thiết bị Echo Dot trong nhà. Người đồng nghiệp sau đó còn gửi cho hai vợ chồng chị đoạn băng ghi âm tự động gửi tới cho anh để chứng minh cho sự việc thoạt đầu nghe có vẻ “hoang tưởng” này.
Sau khi liên hệ với dịch vụ khách hàng của công ty Amazon, chị Danielle cho biết đã nhận được phản hồi của công ty như sau: “Các kỹ sư của chúng tôi đã rà soát mọi nội dung nhật ký lưu lại của bà. Họ đã thấy đúng những gì bà thông báo với chúng tôi, mọi chuyện đã xảy ra đúng như vậy, chúng tôi rất xin lỗi”.
Theo chị Danielle, chỉ trong vòng 30 phút mà người nhân viên chăm sóc khách hàng của Amazon đã xin lỗi tới 15 lần và khẳng định: “Đây là vấn đề chúng tôi cần khắc phục”.
Chị Danielle tiếp tục hỏi về lý do chích xác vì sao cái loa thông minh lại gửi đoạn băng âm thanh đó tới một người trong danh bạ liên lạc. “Anh ta nói thiết bị đã đoán được chúng tôi đang nói về chuyện gì”, chị kể.
Chị Danielle không biết sự việc đã xảy ra bao lâu, nhưng theo nhân viên chăm sóc khách hàng thì nó diễn ra vào khoảng “hai tuần trước”.
Khi kênh KIRO-7 liên hệ, hãng Amazon khẳng định có sự việc như truyền thông đưa tin. Đồng thời cho biết công ty “khẳng định việc này là sự cố đặc biệt hy hữu” và cam kết không để sự việc tái diễn trong tương lai.
Theo Tuổi trẻ