Thống kê từ Canalys cho thấy Apple đã bán được 3,5 triệu Apple Watch trên toàn cầu trong quý 2 năm nay, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái trên tổng số 10 triệu smartwatch được xuất xưởng.
Dù có mức tăng trưởng rất cao song thị phần smartwatch của Apple lại giảm 9% xuống còn 34% do thị phần từ 2 đối thủ là Fitbit và Garmin đều tăng.
Canalys lý giải nguyên nhân bởi vì smartwatch của Fitbit hay Garmin có một số tính năng khác biệt như “đo nhịp tim nâng cao, huấn luyện viên thông minh hay lập bản đồ”.
Mẫu Apple Watch Series 3 LTE đặc biệt bán chạy tại Trung Quốc, còn ở châu Á (không tính Trung Quốc) có 250.000 Apple Watch xuất xưởng trong quý 2, trong đó bản LTE chiếm 60%.
Doanh số và thị phần Apple Watch thường được công bố bởi các hãng nghiên cứu, Apple không đưa ra con số chi tiết cho sản phẩm này mà chỉ đưa vào danh mục “Sản phẩm khác” cùng với HomePod, AirPods và Apple TV.
Dự kiến Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay với màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn cùng nhiều nâng cấp khác.
Phúc Thịnh
Dù có mức tăng trưởng rất cao song thị phần smartwatch của Apple lại giảm 9% xuống còn 34% do thị phần từ 2 đối thủ là Fitbit và Garmin đều tăng.
Canalys lý giải nguyên nhân bởi vì smartwatch của Fitbit hay Garmin có một số tính năng khác biệt như “đo nhịp tim nâng cao, huấn luyện viên thông minh hay lập bản đồ”.
Mẫu Apple Watch Series 3 LTE đặc biệt bán chạy tại Trung Quốc, còn ở châu Á (không tính Trung Quốc) có 250.000 Apple Watch xuất xưởng trong quý 2, trong đó bản LTE chiếm 60%.
Doanh số và thị phần Apple Watch thường được công bố bởi các hãng nghiên cứu, Apple không đưa ra con số chi tiết cho sản phẩm này mà chỉ đưa vào danh mục “Sản phẩm khác” cùng với HomePod, AirPods và Apple TV.
Dự kiến Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay với màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn cùng nhiều nâng cấp khác.
Phúc Thịnh