Theo
PhoneArena, điều thú vị trong danh sách lần này chính là việc Amazon đã vượt qua gã khổng lồ Coke để chiếm vị trí trong Top 5 với tất cả đều là công ty công nghệ. Coke được thành lập vào năm 1892 và có mặt tại hơn 200 công ty, trong khi Amazon được thành lập vào năm 1994.

Apple là thương hiệu có giá trị nhất năm 2018 - ảnh 1

Top 5 thương hiệu có giá trị nhất từ đánh giá của
Forbes

Ảnh chụp màn hình

Dựa trên các tính toán của mình,
Forbes đưa Apple lên hàng đầu với thương hiệu trị giá 182,8 tỉ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Mặc dù đã tăng 30% giá trị thương hiệu so với năm ngoái nhưng Google chỉ đứng thứ hai với giá trị 132,1 tỉ USD. Phần còn lại của Top 5 bao gồm lần lượt là Microsoft (104,9 tỉ USD), Facebook (94,8 tỉ USD) và Amazon (70,9 tỉ USD).

Bên cạnh đó còn có các công ty công nghệ khác nằm trong danh sách Top 100 của
Forbes bao gồm Samsung (7), AT&T (10), Verizon (19), T-Mobile (72) và Huawei (79) – nhà sản xuất smartphone duy nhất của Trung Quốc nằm trong danh sách này.