Mặc dù mẫu Apple Watch mạ vàng, có chữ ký của Tổng thống Vladimir Putin, với giá hơn 3.000 USD, là thiết bị đeo tay phổ biến trong giới giàu có nước Nga, trên thực tế các thương hiệu giá rẻ đến từ Trung Quốc lại được ưa chuộng hơn cả ở quốc gia này.
Theo công ty quảng cáo Yula, thương hiệu đồng hồ thông minh bán chạy nhất nước Nga là những thiết bị được sản xuất bởi Xiaomi. Các thiết bị của công ty này chiếm 36,5% thị phần đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe được bán tại Nga trong quý II năm 2018.
Apple chỉ đứng ở vị trí thứ hai và Samsung đứng thứ ba với 14% thị phần. Bên cạnh Xiaomi, Huawei đang là hãng công nghệ Trung Quốc tiếp theo đang tăng cường sự hiện diện tại đây.
So với quý đầu tiên của năm 2018, thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc đã tăng đáng kể sự hiện diện của mình trong thị trường đồng hồ thông minh và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, tăng thị phần lên 6% từ con số 3,5%.
Doanh số bán hàng của ASUS cũng tăng 38% và Polar là 17%. Trong khi các thương hiệu như Alcatel, Pebble và Jawbone giảm doanh thu tương ứng 41%, 34% và 33%.
Giá cả không phải là yếu tố quyết định khi mua hàng đối với người Nga. Trên thực tế, người tiêu dùng tại đây đang có xu hướng lựa chọn các thiết bị đắt tiền hơn. Chi phí trung bình mà người dùng bỏ ra để mua đồng hồ thông minh trong quý II năm 2018 là 4.300 rúp (67,7 USD), cao hơn 6% so với ba tháng trước.
Số lượng đồng hồ thông minh và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe được bán ra nhiều nhất ở các thành phố lớn như Moscow, St Petersburg và Novosibirsk. Những thành phố này chiếm 27% doanh thu trong quý II năm 2018.
Theo công ty quảng cáo Yula, thương hiệu đồng hồ thông minh bán chạy nhất nước Nga là những thiết bị được sản xuất bởi Xiaomi. Các thiết bị của công ty này chiếm 36,5% thị phần đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe được bán tại Nga trong quý II năm 2018.
Apple chỉ đứng ở vị trí thứ hai và Samsung đứng thứ ba với 14% thị phần. Bên cạnh Xiaomi, Huawei đang là hãng công nghệ Trung Quốc tiếp theo đang tăng cường sự hiện diện tại đây.
So với quý đầu tiên của năm 2018, thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc đã tăng đáng kể sự hiện diện của mình trong thị trường đồng hồ thông minh và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, tăng thị phần lên 6% từ con số 3,5%.
Doanh số bán hàng của ASUS cũng tăng 38% và Polar là 17%. Trong khi các thương hiệu như Alcatel, Pebble và Jawbone giảm doanh thu tương ứng 41%, 34% và 33%.
Giá cả không phải là yếu tố quyết định khi mua hàng đối với người Nga. Trên thực tế, người tiêu dùng tại đây đang có xu hướng lựa chọn các thiết bị đắt tiền hơn. Chi phí trung bình mà người dùng bỏ ra để mua đồng hồ thông minh trong quý II năm 2018 là 4.300 rúp (67,7 USD), cao hơn 6% so với ba tháng trước.
Số lượng đồng hồ thông minh và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe được bán ra nhiều nhất ở các thành phố lớn như Moscow, St Petersburg và Novosibirsk. Những thành phố này chiếm 27% doanh thu trong quý II năm 2018.