Trong bài viết,Wojcicki đã thừa nhận sự thất vọng của nhiều người sáng tạo nội dung trên nền tảng, những người mà đã dũng cảm nói lên những mối e ngại của họ, rằng 2 tuần vừa qua là 2 tuần đầy thách thức, và rằng YouTube vẫn sẽ luôn “cam kết trao đổi với tất cả mọi người,” đồng thời cũng tiện thể quảng cáo là “số kênh đang thu về trên 100.000 USD hàng năm đã tăng hơn 35%, trong khi số kênh kiếm được trên 1.000.000 USD mỗi năm đã tăng hơn 40%.”
Những tin này có thể là những tin mừng cho những người mà đang làm ăn khấm khá trên YouTube, trong khi những người còn lại thì phải hứng chịu những quy tắc mới chặt chẽ hơn về những quy định kiếm tiền trên YouTube.
Wojcicki cho biết: “Mặc dù chúng tôi biết rằng một số nhà sáng tạo nội dung có thể thấy những thay đổi này là rất khó chịu, song nó sẽ tăng cường sự tự tin của các nhà quảng cáo, khiến cho việc kiếm tiền và cộng đồng YouTube rộng lớn trở nên mạnh mẽ hơn cho những kênh đang xây dựng hoạt động kinh doanh trên nền tảng.”
Bài viết này cũng cho thấy nền tảng này đang muốn cung cấp nhiều cơ hội hơn cho những nhà sáng tạo nội dung để có thể tương tác nhiều hơn với fan và giải quyết các vấn đề lạm dụng, thậm chí còn tự tin tuyên bố rằng :”YouTube là một thế lực mạnh mẽ để làm những điều tốt đẹp, đặc biệt là về mảng giáo dục.”
Wojcicki cũng đã thông báo về việc tung ra chương trình thí điểm trên YouTube nhằm giải quyết các khiếu nại về những thuật toán khi đăng tải. Nhiều người dùng đã phản ánh rằng họ đang không thể kiếm tiền được từ những video thân thiện cho quảng cáo. YouTube cũng đang thử nghiệm một luồng đăng tải video mới, cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể cung cấp thông tin cụ thể về nội dung của video để tuân thủ theo các quy tắc quảng cáo trên nền tảng.
Họ đã viết như sau: “Trong một thế giới hoàn hảo, chúng tôi sẽ có thể đạt được mức mà các nhà sáng tạo trên nền tảng có thể thể hiện được những gì có trong video của họ, để cho những ý kiến của họ, kết hợp với thuật toán phân loại và người kiểm duyệt, sẽ khiến cho quá trình kiếm tiền trở nên thuận tiện hơn, với ít lỗi hơn.”
Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận lời phản hồi này của YouTube:
“Lại thêm những lời sáo rỗng từ một trang web chỉ quan tâm đến việc chạy ad trên video chứ không thực sự hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung tận tuỵ, như các nhà làm hoạt hình, những chương trình thảo luận, v.v…”
Tham khảo The Verge