Facebook hôm 6/8 cho biết, công ty đang đàm phán để tăng cường liên kết với các ngân hàng và các tổ chức tài chính, giải thích rằng đây sẽ là bước đi giúp các công ty cải thiện dịch vụ khách hàng của mình.
Theo đó, người dùng các dịch vụ tài chính của PayPal, Citibank và American Express có thể liên kết tài khoản tài chính của họ với ứng dụng Facebook Messenger để có thể trò chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng.
Theo báo cáo từ tờ Wall Street Journal, Facebook đã yêu cầu các ngân hàng chia sẻ thông tin tài chính một cách chi tiết của khách hàng, bao gồm các giao dịch thẻ và số dư tài khoản séc.
Phát ngôn viên của Facebook xác nhận rằng công ty có thể nắm được một số thông tin tài chính từ người dùng nếu họ chọn tham gia chương trình này, nhưng nhấn mạnh sẽ không sử dụng cho mục đích “quảng cáo hay bất cứ thứ gì khác”.
Trong 7 tháng vừa qua, Facebook đã đề nghị hợp tác với các thể chế tài chính hàng đầu thế giới như JPMorgan Chase, Wells Fargo & Co, Citigroup Inc và US Bancorp để thảo luận về các dịch vụ tiềm năng có thể mang đến cho khách hàng liên kết tài khoản với Facebook Messenger.
“Ý tưởng của chúng tôi là việc khách hàng có thể “chat” nhanh với ngân hàng thay vì chờ đợi qua điện thoại”, công ty cho biết.