Theo
Washington Post, Facebook xác nhận hệ thống đánh giá đã đi vào hoạt động và hãng xem đây là một công cụ giá trị để loại trừ các thông tin giả mạo.

Thực tế, việc đánh giá độ tin cậy của người dùng đã có từ năm ngoái và được phát triển như một phần trong chiến dịch chống lại các nội dung giả mạo, thất thiệt đăng trên nền tảng mạng xã hội này. Facebook vẫn phải dựa vào các báo cáo vi phạm từ người dùng để đội chuyên tránh nắm bắt được thông tin.

Nếu một tin có đủ lượng báo cáo là giả mạo, thành viên đội tra cứu sự thật sẽ bắt đầu kiểm duyệt nội dung đó. Tuy nhiên, việc phải kiểm tra mọi tin tức bị đánh dấu giả mạo sẽ quá tải cho nhân sự của hãng. Vì vậy Facebook sử dụng thêm công cụ chấm điểm cho người dùng để xác định có nên kiểm tra vấn đề được báo cáo hay không.

Facebook không nói chi tiết về các tiêu chí chấm hạng mục điểm này, nhưng về cơ bản sẽ dựa trên các ghi chép có được từ hoạt động báo cáo tin giả của người dùng. Nếu một người thường xuyên báo về những thông tin thất thiệt, điểm tín nhiệm của họ sẽ tăng cao. Ngược lại, ai đó hay báo cáo vi phạm nội dung nhưng quá trình kiểm tra lại xác thực thông tin đó chính xác, điểm của người đó sẽ bị hạ.

“Người ta thường báo cáo những thứ mình thấy không đồng tình”, Quản lý sản phẩm thuộc bộ phận Kiểm duyệt thông tin giả của Facebook Tessa Lyons nói.

Đại diện hãng cho hay hệ thống thuộc quy trình nhằm bảo vệ người dùng khỏi các thông tin thất thiệt trên không gian mạng. Theo
The Verge, hiện vẫn chưa rõ điểm tín dụng này có được sử dụng cho mảng nào khác ngoài việc báo cáo thông tin được chia sẻ trên Facebook hay không.