Facebook đang trở thành đơn vị nắm bản quyền hầu hết các giải bóng đá lớn của hành tinh.
Facebook vừa giành được quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ UEFA Champion League (cúp C1) ở nhiều nước Mỹ Latinh, theo một tuyên bố được hãng đưa ra hôm 16/8.
Đây được cho là cơ hội không thể tốt hơn đối với những fan hâm mộ bóng đá ở các quốc gia Mỹ Latinh có thể thưởng thức môn thể thao yêu thích mà không cần phải trả tiền cho các đài truyền hình địa phương.
Theo hợp đồng, Facebook sẽ livestream đồng thời các trận đấu trong khuôn khổ Champions League và Super Cup, với tổng cộng 32 trận đấu mỗi mùa. Với việc có rất nhiều ngôi sao bóng đá Mỹ La tinh tham gia vào các giải đấu này mỗi năm, bước đi của Facebook được cho là sẽ tạo được tiếng vang lớn.
Hợp đồng giữa EUFA và Facebook sẽ có hiệu lực từ năm 2018 đến năm 2021 và được giới hạn ở các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Thỏa thuận sẽ bắt đầu từ ngày 15/8.
Đây là nỗ lực mới nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong mục tiêu lấn sân vào lĩnh vực thể thao trực tuyến. Facebook đã khai thác các hợp đồng tương tự đối với nhiều môn thể thao có sức hút trong quá khứ, trong đó có cả giải bóng rổ nhà nghề NBA.
Hồi tháng 7 vừa qua, Facebook cũng bỏ ra 200 triệu bảng Anh để sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp 2019 – 2022 tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, tiếp tục phá vỡ thế độc quyền của các đài truyền hình trong nước.
Theo Quốc Vinh (Người đưa tin)
Facebook vừa giành được quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ UEFA Champion League (cúp C1) ở nhiều nước Mỹ Latinh, theo một tuyên bố được hãng đưa ra hôm 16/8.
Đây được cho là cơ hội không thể tốt hơn đối với những fan hâm mộ bóng đá ở các quốc gia Mỹ Latinh có thể thưởng thức môn thể thao yêu thích mà không cần phải trả tiền cho các đài truyền hình địa phương.
Theo hợp đồng, Facebook sẽ livestream đồng thời các trận đấu trong khuôn khổ Champions League và Super Cup, với tổng cộng 32 trận đấu mỗi mùa. Với việc có rất nhiều ngôi sao bóng đá Mỹ La tinh tham gia vào các giải đấu này mỗi năm, bước đi của Facebook được cho là sẽ tạo được tiếng vang lớn.
Hợp đồng giữa EUFA và Facebook sẽ có hiệu lực từ năm 2018 đến năm 2021 và được giới hạn ở các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Thỏa thuận sẽ bắt đầu từ ngày 15/8.
Đây là nỗ lực mới nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong mục tiêu lấn sân vào lĩnh vực thể thao trực tuyến. Facebook đã khai thác các hợp đồng tương tự đối với nhiều môn thể thao có sức hút trong quá khứ, trong đó có cả giải bóng rổ nhà nghề NBA.
Hồi tháng 7 vừa qua, Facebook cũng bỏ ra 200 triệu bảng Anh để sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp 2019 – 2022 tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, tiếp tục phá vỡ thế độc quyền của các đài truyền hình trong nước.
Theo Quốc Vinh (Người đưa tin)