Công ty đã báo cáo thu nhập quý thứ hai của mình sau phiên đóng cửa ngày thứ tư, Cổ phiếu của công ty đã giảm đến hơn 20% sau khi công ty công bố kết quả thu nhập. Với giá hiện tại, Facebook đã mất đến khoảng 130 tỷ USD giá trị thị trường.
Các chỉ số đáng quan tâm trong báo cáo thu nhập của Facebook trong quý vừa qua:
– Thu nhập từ mỗi cổ phiếu (EPS): 1,74 USD, thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích là 1,72 USD, theo Thomson Reuters – Doanh thu: 13,23 tỷ USD, không đạt được con số ước tính của các nhà phân tích là 13,36 tỷ USD- Số người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu: 1,47 tỷ người, thấp hơn so với con số dự đoán của StreetAccount và FactSet là 1,49 tỷ người – Số người dùng hoạt động hàng ngày tại Bắc Mỹ: 185 triệu người, thấp hơn so với con số dự đoán của StreetAccount và FactSet là 185,4 triệu người – Số người dùng hoạt động hàng ngày tại châu ÂU: 279 triệu người, thấp hơn so với con số dự đoán của StreetAccount và FactSet là 279,4 triệu người – Doanh thu bình quân từ mỗi người dùng: 5,79 USD

Facebook Q2/2018: Vụ rò rỉ dữ liệu và tin tức giả mạo cuối cùng cũng đã giáng một cú tát đau vào doanh thu của công ty, giá cổ phiếu chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 1.

Facebook cho biết 2,5 tỷ người dùng đã sử dụng một trong các ứng dụng của công ty mỗi tháng, bao gồm Instagram và WhatsApp. Mặc dù số người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự tăng trưởng nhờ vào người dùng tại Ấn Độ, Indonesia và Philippines, chỉ số này vẫn thấp hơn so với ước tính của Wall Street. Số người dùng hoạt động hàng ngày tại châu Âu đã giảm xuống so với quý trước, có khả năng là do ảnh hưởng của những Quy định bảo vệ dữ liệu chung GDPR tại Liên minh châu Âu. Các quy định mới này cho người dùng có nhiều quyền kiểm soát dữ liệu online của họ hơn.

Facebook Q2/2018: Vụ rò rỉ dữ liệu và tin tức giả mạo cuối cùng cũng đã giáng một cú tát đau vào doanh thu của công ty, giá cổ phiếu chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 2.

COO của Facebook, bà Sheryl Sandberg đã chia sẻ với các nhà phân tích: “GDPR đã không có tác động đáng kể đến doanh thu quảng cáo, những chúng tôi cũng thừa nhận rằng quy định này vẫn chưa được tung ra hoàn toàn trong quý này.” Bà cũng bổ sung rằng công ty nhận ra rằng còn có nguy cơ rằng các chỉ số có thể tiếp tục giảm thiểu tại châu Âu trong tương lai.

Facebook Q2/2018: Vụ rò rỉ dữ liệu và tin tức giả mạo cuối cùng cũng đã giáng một cú tát đau vào doanh thu của công ty, giá cổ phiếu chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 3.

Số người dùng hoạt động hàng ngày tại Bắc Mỹ vẫn tương đối bằng phẳng, bất chấp các vấn đề liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu từ Cambridge Analytica và nạn tin tức giả mạo. Tuy nhiên, doanh thu từ mỗi người dùng trong khu vực còn tăng lên, bất chấp sự thiếu tăng trưởng. Chỉ số này đạt đến 25,91 USD mỗi người dùng, tăng lên từ con số 23,59 USD trong quý đầu. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là, Facebook cũng không đạt được các dự báo doanh thu quảng cáo. Doanh thu quảng cáo chỉ đạt được 13,04 tỷ USD, thấp hơn so với con số ước tính từ StreetAccount và FactSet là 13,15 tỷ USD.
Facebook Q2/2018: Vụ rò rỉ dữ liệu và tin tức giả mạo cuối cùng cũng đã giáng một cú tát đau vào doanh thu của công ty, giá cổ phiếu chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 4.

Trong cuộc gọi với các nhà phân tích, Facebook cho rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu của họ sẽ thấp hơn so với năm trước, đặc biệt là trong nửa cuối của năm. Các lí do dẫn đến sự sụt giảm này bao gồm việc Facebook đầu tư vào Stories, tính năng mà có mức kiếm tiền thấp hơn, cũng như việc cải thiện các tính năng bảo mật nhằm đáp ứng bộ luật GDPR và các nhu cầu khác của người dùng. Họ cũng phải chuẩn bị cho các biến động về tiền tệ khi đồng đô la đang suy yếu.Giám đốc tài chính của Facebook, ông David Wehner chia sẻ trong cuộc họp: “Chúng tôi tiếp tục tập trung tác động của sản phẩm của chúng tôi vào việc đặt quyền riêng tư lên hàng đầu, và điều đó sẽ có tác động đến tăng trưởng doanh thu.”Macro Rimini, giám đốc phát triển của Mindshare chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng đây là một tác động ngắn hạn của GDPR và một số tác động tiêu cực ngắn hạn của các vấn đề PR. Các nhà quảng cáo vẫn tin tưởng vào Facebook, cũng như người dùng của họ tin tưởng vào nền tảng vậy.” Tham khảo CNBC