Do đó, Facebook vừa cho ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp kiểm tra và xác định những vấn đề này, cũng như tìm hiểu những nỗi thất vọng thường gặp khác từ khách hàng.
Một tính năng được Facebook đưa ra giúp phản hồi những quảng cáo đưa thông tin sai lệch về sản phẩm.
Thông báo này của Facebook xuất hiện sau khi có những phàn nàn của người mua hàng về tiếp thị gây hiểu lầm và hàng hóa chất lượng kém.
Bà Sarah Epps – Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Facebook cho biết: “Có sự khác biệt lớn giữa một doanh nghiệp đang cố lừa đảo người dùng và một doanh nghiệp không biết cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Chúng tôi đang phân biệt giữa hai loại công ty đó”.
Facebook giới thiệu một tính năng mới cho phép mọi người để lại phản hồi về trải nghiệm mua sắm của họ sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Công ty cho biết họ đang cảnh báo những doanh nghiệp nào nhận được một lượng lớn thông tin phản hồi tiêu cực.
Tuy nhiên, phía Facebook cũng cung cấp lời khuyên dành cho các doanh nghiệp đang nhận được phản hồi tiêu cực, chẳng hạn như yêu cầu họ đặt kỳ vọng thực tế hơn về thời gian vận chuyển hoặc cung cấp tính minh bạch hơn xung quanh chính sách hoàn trả. Nếu nội dung phản hồi không cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể phân phối và cuối cùng có thể sẽ cấm chúng khỏi nền tảng.
Để tìm công cụ này, người dùng truy cập vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà người dùng đã nhấp vào và nhấn nút “Phản hồi”.
Người dùng sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn để cho Facebook biết về trải nghiệm mua sắm của mình. Facebook sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.
“Chúng tôi chia sẻ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác. Chúng tôi hướng dẫn họ cách nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là họ phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng về tốc độ giao hàng trả trước hoặc phải minh bạch hơn trong chính sách hoàn trả”, thông tin từ đại diện phía Facebook cho hay.
“Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác, thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại”, thông tin từ Facebook nêu rõ.
Phong Linh (t/h)