Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, vào ngày 18/8, một công ty thống kê khác là Canalys vừa cho phát đi một báo cáo mới nhất về thị trường loa thông minh toàn cầu trong quý II. Điều bất ngờ đã đến khi Google đã vượt qua Amazon để chiếm lấy vị trí số 1.
Theo đó, Google Home đã có mức tăng trưởng 449% trong quý II (tính từ tháng 4 đến tháng 6) – một mức tăng trưởng trong mơ với bất cứ một sản phẩm nào.
Dữ liệu của Canalys cho thấy Google Home hiện chiếm có 32,3% thị phần trên thị trường loa thông minh trong quý này, tăng so với 16,9% so với cùng kì năm ngoái.
Trong khi đó, Amazon, quý II năm ngoái chiếm 82,3% thị phần giảm xuống còn 24,5% theo Canalys. Lượng bán ra của Amazon Echo đã giảm 14% so với quý II năm 2017.
Theo Canalys, Google đã trở thành quán quân trong thị trường loa thông minh quý II/2018
Alibaba và Xiaomi, hai cái tên đến từ Trung Quốc, vốn vắng bóng trong danh sách thống kê của Canalys năm ngoái, nay bành trướng sự hiện diện với lần lượt 17,7% và 12,2% thị phần. Hai hãng xếp thứ 3 và 4 trong danh cách các ông lớn sản xuất và tiêu thụ loa thông minh trên toàn cầu.
Theo thống kê của Strategy Analytics, Apple đứng thứ 4 nhờ vào con số 700.000 chiếc HomePod được bán ra trong quý II. Tuy nhiên, trong thống kê của Canalys, Táo khuyết vắng bóng trong danh sách những hãng sản xuất lớn nhất và thuộc vào nhóm “những nhà sản xuất khác”.
Nhóm này đã nắm giữ thị phần loa thông minh tăng từ 0,8% trong quý 2 năm 2017 lên 13,2% trong quý 2 năm nay, đạt tốc độ tăng trưởng vượt quá 4.000%.
Canalys cho biết, giá bán 30 USD dành cho các mẫu loa trung bình của Google và Amazon (Google Home và Echo Dot) đã giúp ngành sản xuất loa thông minh bán ra tới 16,8 triệu chiếc trên toàn thế giới từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua. Con số này tăng 187% so với 5,8 triệu chiếc được xuất xưởng trong cùng quý năm ngoái.