Grab cập nhật tính năng “S.O.S/ Emergency”. Ảnh chụp màn hình

Phím “S.O.S/ Emergency” vừa được cập nhật trên ứng dụng Grab cho phép người sử dụng (cả tài xế và khách hàng) có thể liên hệ với Cảnh sát 113 và 3 số điện thoại được lưu ngay trên ứng dụng.
Tính năng gọi khẩn cấp lần đầu tiên được Grab đưa ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 7 năm ngoái cho phép người dùng kết nối với 113. Tính năng này hiện được Grab cập nhật và mở rộng thêm khi người dùng có thể lưu thêm 3 số điện thoại của người thân.
Khi người dùng ứng dụng lưu số điện thoại của người thân là số liên hệ S.O.S, ứng dụng Grab sẽ gửi tự động gửi SMS đến người thân của bạn để xác nhận thông tin. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ từ người thân, người dùng chỉ cần ấn phím “Báo cho số liên hệ S.O.S/ Notify Emergency Contacts“, ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn khẩn cấp qua SMS đến cả 3 số điện thoại được lưu. Tin nhắn khẩn cấp này sẽ được thực hiện từ hệ thống tự động của Grab chứ không phải từ số điện thoại của bạn

Thông tin từ Grab, khi người dùng ấn phím “S.O.S/ Emergency” và kích hoạt chức năng gửi tin nhắn khẩn cấp đến các Số liên lạc S.O.S khi xe đang di chuyển thì tất cả Số liên lạc S.O.S sẽ nhận được tin nhắn khẩn cấp được ứng dụng Grab tự động gửi đến. Tin nhắn bao gồm 1 đường dẫn đến trang thông tin chi tiết chuyến đi và địa điểm hiện tại của bạn.
Đáng chú ý, Grab cho biết cũng đang thử nghiệm tính năng “Tự động thông báo/Auto-alert” cho phép các số liên lạc S.O.S của bạn nhận tin nhắn tự động từ Grab nếu chuyến xe có biểu hiện bất thường.
Tính năng này hoạt động nhờ khả năng phát hiện ra các biểu hiện bất thường của chuyến đi. Theo đó, Grab cho hay dựa vào dữ liệu về thói quen di chuyển của bạn trên ứng dụng Grab, cũng như thời gian và và địa điểm của chuyến xe hiện tại (Ví dụ: nửa đêm, di chuyển đến một địa điểm hẻo lánh.) để xác định mức độ bất thường của chuyến xe. Theo đó, ứng dụng sẽ kích hoạt chức năng “Tự động thông báo/Auto-alert” và gửi tin nhắn tự động đến các số liên lạc S.O.S của bạn.