Hãng nghiên cứu thị trường
Nielsen vừa công bố đã có thể
theo dõi thời gian thực thói quen của người sử dụng
Smart TV thông qua hệ thống mang tên Grabix. Hệ thống này hiện đã được tích hợp trên 40 triệu Smart
TV từ 8 hãng sản xuất lớn. Tuy vậy nó chỉ được hoạt động nếu như có sự cho phép của người sử dụng.
Hệ thống Grabix của Nielsen được phát triển dựa trên công nghệ tự động nhận diện nội dung
ACR, thông qua việc liên tục phân tích hình ảnh chiếu trên màn hình. Những thông tin này sẽ được gửi ngược lại Nielsen khi TV kết nối với Internet. Vào thời điểm giới thiệu, Grabix sẽ thu thập dữ liệu thói quen của hơn 3 triệu Smart TV và các đối tác của Nielsen có thể truy cập để xem phản ứng của người dùng trước những đoạn quảng cáo, chương trình truyền hình,…
Nielsen cho biết hãng sẽ hỏi ý người dùng trước khi thu thập thông tin. Xét về phương diện tích cực, những thông tin thu thập được có thể giúp các nhà làm nội dung nắm bắt xu hướng và phát triển những chương trình phù hợp với người xem hơn. Tuy nhiên ở góc độ ngược lại, việc này ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.