Theo PhoneArena, bên cạnh Galaxy Note 9, smartwatch Galaxy Watch và loa thông minh Galaxy Home mới tích hợp Bixby, Samsung tiếp tục thể hiện sự cạnh tranh trực tiếp với hệ sinh thái đến từ đối thủ trực tiếp là Apple bằng việc hợp tác với Spotify.

Với việc đang bị Apple Music xâm lấn thị trường nhạc trực tuyến với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng dẫn đến các khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận, Spotify xem mối quan hệ đối tác với Samsung là cơ hội tốt nhất để hãng thúc đẩy người dùng truy cập dịch vụ của mình. Nền tảng phát nhạc lớn nhất thế giới này sẽ được quảng bá mạnh mẽ và kết nối liền mạch với danh mục sản phẩm của Samsung, từ smartphone đến TV, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và tất nhiên là loa thông minh.

Đối với Samsung, mối quan hệ hợp tác sẽ giúp loa thông minh Galaxy Home mới của công ty cạnh tranh tốt hơn với HomePod của Apple, vốn được tích hợp Apple Music.

Samsung cho biết người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc khám phá ứng dụng Spotify sau khi mua điện thoại Galaxy mới, ngay từ quy trình thiết lập Samsung Smart Switch. Trong thời gian tới, Smart TV của Samsung cũng sẽ có tùy chọn phát nội dung Spotify thông qua ứng dụng SmartThings. Sau khi liên kết tài khoản giữa các thiết bị thì chúng có thể nhận biết vị trí của bạn và giúp bạn chuyển đổi dễ dàng việc nghe nhạc từ điện thoại sang TV hoặc loa thông minh.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sau khi truy vấn âm nhạc trên Bixby, trợ lý ảo này sẽ đưa đến với Spotify ngay cả khi bạn chưa phải là thành viên Spotify. Điều này có thể gây phiền nhiễu cho một số người nếu họ thích dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác.