Thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy trong quý II/2018
Huawei đã trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giớ, vượt lên cả
Apple và chỉ đứng sau
Samsung. Cụ thể, Huawei đã xuất xưởng 54,2 triệu thiết bị, tăng 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 15,8% thị phần smartphone toàn cầu. Con số đã đẩy Apple xuống vị trí thứ 3 khi họ chỉ đạt doanh số 41,3 triệu iPhone, tăng trưởng 0,7% so với năm ngoái và đạt 12,1% thị phần.
Samsung vẫn giữ vị trí đứng đầu trong quý II này. Tuy nhiên do sự cạnh tranh từ Huawei và các nhà sản xuất khác, doanh số của Samsung đã giảm 10% xuống còn 71,5 triệu máy bán ra và chiếm 20,9% thị phần toàn cầu.
Trên thực tế, thành công của Huawei đến từ doanh số mạnh mẽ của chiếc flagship mới nhất P20, với số lượng bán ra vượt xa P10 và P9 trước đó với 4 triệu smartphone ra thị trường ngoài Trung Quốc trong quý II, tương ứng với mức tăng 150% so với cùng kỳ năm trước (số liệu từ Canalys).
Cho anh em nào lỡ quên, Huawei vẫn luôn là cái tên đáng chú ý với những dấu mốc nổi bật được ghi nhận. Năm 2018, công ty được định giá thương hiệu 8,4 tỷ USD và hai năm liên tục được Forbes đưa vào danh sách “2018 World’s 100 Most Valuable Brands List” (Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018). Trong danh sách của Forbes, Huawei được xếp vị trí thứ 79 và là công ty Trung Quốc duy nhất được vinh danh trong danh sách này.
Ở các bảng xếp hạng uy tín khác, Huawei cũng được đánh giá cao, điển hình như được xếp thứ 48 trong “Top 100 Most Valuable Global Brands” (100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất). Ngoài ra, bảng xếp hạng “Brand Finance Global 500” của năm 2018 đã ghi nhận tầm ảnh hưởng của thương hiệu Huawei trên thị trường toàn cầu ở vị trí thứ 25.
Huawei đã trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giớ, vượt lên cả
Apple và chỉ đứng sau
Samsung. Cụ thể, Huawei đã xuất xưởng 54,2 triệu thiết bị, tăng 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 15,8% thị phần smartphone toàn cầu. Con số đã đẩy Apple xuống vị trí thứ 3 khi họ chỉ đạt doanh số 41,3 triệu iPhone, tăng trưởng 0,7% so với năm ngoái và đạt 12,1% thị phần.
Samsung vẫn giữ vị trí đứng đầu trong quý II này. Tuy nhiên do sự cạnh tranh từ Huawei và các nhà sản xuất khác, doanh số của Samsung đã giảm 10% xuống còn 71,5 triệu máy bán ra và chiếm 20,9% thị phần toàn cầu.
Trên thực tế, thành công của Huawei đến từ doanh số mạnh mẽ của chiếc flagship mới nhất P20, với số lượng bán ra vượt xa P10 và P9 trước đó với 4 triệu smartphone ra thị trường ngoài Trung Quốc trong quý II, tương ứng với mức tăng 150% so với cùng kỳ năm trước (số liệu từ Canalys).
Cho anh em nào lỡ quên, Huawei vẫn luôn là cái tên đáng chú ý với những dấu mốc nổi bật được ghi nhận. Năm 2018, công ty được định giá thương hiệu 8,4 tỷ USD và hai năm liên tục được Forbes đưa vào danh sách “2018 World’s 100 Most Valuable Brands List” (Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018). Trong danh sách của Forbes, Huawei được xếp vị trí thứ 79 và là công ty Trung Quốc duy nhất được vinh danh trong danh sách này.
Ở các bảng xếp hạng uy tín khác, Huawei cũng được đánh giá cao, điển hình như được xếp thứ 48 trong “Top 100 Most Valuable Global Brands” (100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất). Ngoài ra, bảng xếp hạng “Brand Finance Global 500” của năm 2018 đã ghi nhận tầm ảnh hưởng của thương hiệu Huawei trên thị trường toàn cầu ở vị trí thứ 25.