Đây là mẫu xe đầu tiên mà nhà độ Kenstomoto làm toàn bộ từ thiết kế đến hoàn thiện từng chi tiết.
Xe được trang bị động cơ 2 xy-lanh song song Kawasaki Er-6n 2012 tiêu chuẩn.
Phía trước xe là càng đơn, với bánh trước đường kính lớn nhưng bản nhỏ – 90/90 21 inch, trong khi bánh sau nhỏ hơn nhưng bản lớn – lốp cỡ 240/45 17 inch đi cùng vành bản rộng 9 inch.
Bánh trước được lắp đĩa phanh Arlen Ness đường kính 380 mm tùy chỉnh, với bộ kẹp phanh 4 piston Brembo lấy từ mẫu BMW S 1000 RR.
Ở phía sau là đĩa phanh 220 mm gắn trên củ phan đơn của mẫu Ducati 916.
Cặp ống xả được bố trí ở ngay phía trước chỗ để chân của người lái.
Valkyrie có yên cực thấp, chỉ cách mặt đất 500 mm, nên gầm xe vì thế cũng chỉ cao khoảng 70 mm.
Điểm nổi bật nhất về hình thức xe có lẽ là chiều dài quá khổ – 2,89 m tính từ đầu lốp trước tới cuối lốp sau. Tuy nhiên, Valkyrie chỉ nặng khoảng 200 kg, là một trong những mẫu xe độ nhẹ nhất thế giới.
Hệ thống lái trên Valkyrie có cấu trúc hàn cố định càng trước.
“The Valkyrie is a custom show bike, so I was not too concerned about the practicality of the handling as yet,” says Yeoh. “But the next version of the Valkyrie will probably use a parallel linkage system to avoid bump steer,” he continued.
Thông thường, xe càng trước đơn thường dùng hệ thống lái có trục trung tâm Heim, nhưng nhà thiết kế Yeoh cho biết nhằm mục đích tối giản, ông sử dụng một hệ thống cáp đôi thay vì kết cấu thủy lực hay liên kết. Hệ thống này có nhược điểm là góc nghiêng sẽ thay đổi khi bánh trước đánh lái sang trái hoặc phải.
Xe được trang bị nút bấm khởi động và đồng hồ tròn Daytona Bologna 80 của Nhật.