Theo
Neowin, bên cạnh việc tạo phòng thí nghiệm nghiên cứu AI, LG cũng tham gia vào một hợp tác nghiên cứu hằng năm trị giá hàng triệu USD với Đại học Toronto. Phòng thí nghiệm mới của LG được xem như là một phần mở rộng của phòng thí nghiệm AI đặt tại Thung lũng Silicon thuộc Santa Clara, California.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, tiến sĩ I.P. Park – Chủ tịch LG Electronics, lưu ý rằng phòng thí nghiệm ở Toronto sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa thu này, mặc dù công ty ban đầu coi Montreal là địa điểm lý tưởng để làm điều đó.

Ông Park đã xác định ba trụ cột trong chiến lược AI của LG, được nêu trong thông cáo báo chí của công ty. Đầu tiên là khả năng phát triển theo thời gian, nơi mọi người càng sử dụng các sản phẩm của công ty thì nó sẽ càng phát triển tốt hơn để đáp ứng nhu cầu cụ thể của mỗi cá nhân. Thứ hai là khả năng tích hợp AI vào các điểm tiếp xúc đa dạng nhằm mang đến trải nghiệm người dùng nhất quán và liền mạch trên toàn bộ danh mục sản phẩm LG, từ các thiết bị kết nối cho đến TV, ô tô và smartphone. Cuối cùng là sự cởi mở nhằm cung cấp trải nghiệm AI tốt nhất cho khách hàng LG, tận dụng sự xuất hiện của các đối tác hàng đầu trên toàn hệ sinh thái.

Ông Park tin rằng các giải pháp AI, đặc biệt là các giải pháp được phát triển bởi công cụ học máy sẽ giúp cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với thế giới xung quanh.

Dựa trên quan hệ đối tác, LG sẽ xây dựng dựa trên chiến lược mở Open Platform-Open Partnership-Open Connectivity, trong đó các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto sẽ sử dụng chuyên môn của họ để hỗ trợ phát triển công nghệ nguồn cho tương lai. Đây được coi là mối quan hệ đối tác đầy thú vị, giúp tăng cơ hội tiếp cận thực tế cho giảng viên, sinh viên cũng như các công ty mới thành lập.