Theo đó, việc khóa SIM sẽ được MobiFone áp dụng đối với các số thuê bao sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đầu tiên nhưng chưa bổ sung thông tin theo quy định.
Tuy nhiên, theo đại diện MobiFone, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như giúp khách hàng luôn giữ được liên lạc thông suốt, ổn định, trong thời gian này, MobiFone vẫn tiếp tục tăng cường các phương pháp hỗ trợ, tập trung mọi nguồn lực để giúp khách hàng đăng ký thông tin thuê bao một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. MobiFone luôn mong muốn không có bất cứ khách hàng nào gặp phiền hà khi bị cắt liên lạc.

MobiFone đã đưa ra nhiều phương án hỗ trợ linh hoạt để khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình.

Kể từ khi Nghị định số 49/2017/NĐ-CP được thông báo rộng rãi đến nay, các điểm cung cấp của các nhà mạng liên tục phải đối mặt với tình trạng đông nghẹt khách hàng xếp hàng chờ bổ sung thông tin thuê bao vì lo ngại sẽ bị khóa sim, mất liên lạc. Hiểu được tâm lý và nỗi lo của khách hàng, MobiFone đã đưa ra nhiều phương án hỗ trợ linh hoạt để khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình.
Chị Quỳnh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Lúc nhận được thông báo qua tin nhắn của MobiFone, quả thực là tôi lo lắng vì tôi thường xuyên phải đi làm về khá muộn, thường là tầm 7h tối. Tôi cứ nghĩ giờ đó mới ra cửa hàng khai báo thì chắc không có nhân viên hỗ trợ nữa. Rất may là các bạn nhân viên ở cửa hàng nhiệt tình hỗ trợ, phục vụ đến tận 9h tối nên mặc dù lượng khách rất đông, tôi cũng đã hoàn thành việc khai thông tin cá nhân của mình khá nhanh chóng. Thế nên, đến thời điểm này thì tôi hoàn toàn yên tâm là sẽ không bị khóa sim hay phạt gì nữa”.
Không như chị Mai, bạn Cao Tuấn (sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) có gợi ý khác: “Bọn em là sinh viên đi học cả ngày, lại không có phương tiện đi lại cá nhân, nên em chọn đăng ký thông tin qua app My MobiFone, chỉ mất mấy phút mà không phải đi lại nhiều, rất tiện ạ”
Khi các nhà mạng bắt đầu đưa thông báo về việc chính thức cắt liên lạc các thuê bao thiếu thông tin, thị trường sẽ tiếp tục nóng lên do người dùng lo ngại bị khóa sim và ngắt liên lạc. Để đảm bảo quyền lợi và tránh bị ngưng thông tin liên lạc, người dùng cần lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao của mình để chủ động bổ sung, cập nhật thông tin đúng thời hạn quy định.
Các khách hàng của MobiFone có thể dành thời gian cập nhật thông tin thuê bao của mình theo 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại cửa hàng
Quý khách sẽ được hướng dẫn chi tiết khi đến đăng ký thông tin tại các cửa hàng, đại lý của MobiFone. Thời gian phục vụ tại hệ thống cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone là từ 8h đến 21h hàng ngày.
Cách 2: Đăng ký qua website:
Các khách hàng nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin có thể chủ động cập nhật thông tin qua website www.mobifone.vn
Chi tiết như sau:
Bước 1: Quý khách truy cập vào mục “Hỗ trợ khách hàng” phía dưới cùng bên phải màn hình, chọn mục “Đăng ký thông tin” (dành cho khách hàng)” hoặc truy cập trực tiếp tại đường link: https://dktt.mobifone.vn
Bước 2: Thực hiện đăng nhập:

Mục “Số điện thoại”: Nhập số thuê bao.
Mục “Mật khẩu”: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao.
Sau khi khách hàng hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”
Cách 3: Đăng ký qua ứng dụng My MobiFone
Quý khách hàng có thể tải ứng dụng và tự đăng ký thông qua thiết bị di động.
Chi tiết như sau:
Bước 1: Quý khách đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên máy của Quý khách và vào mục “Cá nhân”, chọn “Cập nhật thông tin”.
Nếu khách hàng không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”.
Nếu khách hàng thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện Bước 2.
Bước 2: Thực hiện cập nhật thông tin:
– Thực hiện cập nhật thông tin: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (Loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).
– Khách hàng cam kết và Ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.
– Ấn nút “Cập nhật” (Khách hàng đã hoàn thành gửi thông tin cập nhật và chờ phê duyệt).
MobiFone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ quý khách cập nhật và sẽ thông tin tới số thuê bao trong thời gian sớm nhất.
Mọi thông tin liên quan đến việc bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao, Quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 18001090 hoặc 9090 để được MobiFone hỗ trợ kịp thời.