Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn tự chủ trong việc giặt giũ, không mất thời gian chờ đợi hoặc quay lại lấy đồ, mô hình kiểu này bắt đầu được phát triển rộng Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu mô hình kinh doanh giặt sấy không quá tốn sức, không phải sử dụng nhiều nhân viên thì đây là một gợi ý hoàn hảo. Tuy vậy, đây có thể là hình thức kinh doanh có tính cạnh tranh cao nên bạn cần tạo sự khác biệt để thành công.
Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Bạn cần xác định rõ tập khách hàng mục tiêu của mình là ai để có định hướng cụ thể. Ví dụ bạn hướng đến học sinh, sinh viên, những người chưa tự chủ được kinh tế thì chính sách về giá và ưu đãi sẽ khác với định hướng khách hàng là những hộ gia đình quá bận mà không có thời gian tự giặt đồ.
Bên cạnh đó, bạn cần lên trước lịch trình để vận hành cửa hàng, từ lúc thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, thuê nhân viên và đưa và hoạt động sẽ diễn ra trong bao lâu cùng chi phí của mỗi giai đoạn để dự trù nguồn vốn. Và nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giặt là, hãy tìm kiếm cho mình một đối tác thật tin cậy như Hệ thống cửa hàng giặt là tự động LG – với phân phối độc quyền của Cleanpro.
Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết là bước khởi đầu cho một hệ thống kinh doanh giặt là tự động hiệu quả
Hiện nay, tập đoàn Cleanpro có trụ sở tại Malaysia và đã hoạt động ở Việt Nam được 1 năm dưới hình thức chuỗi cửa hàng giặt sấy tự động, quy mô lên tới 30 máy/ cửa hàng. Hệ thống cửa hàng giặt là tự động LG mang đến cho nhà đầu tư giải pháp kinh doanh an toàn, chuyên nghiệp. Cùng với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, hệ thống chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, máy móc thiết bị chuyên dụng, sửa chữa và khắc phục sự cố tại các hệ thống giặt là tự động.
Lựa chọn mặt bằng
Chọn một khu vực tập trung nhiều đối tượng mà bạn xác định là khách hàng mục tiêu. Có thể thuê gần tòa nhà chung cư hoặc chọn địa điểm gần bãi đậu xe để thuận tiện cho khách khi ghé vào. Nếu khách hàng bạn hướng đến là sinh viên thì hãy tìm nơi gần trường học, ký túc xá, còn hộ gia đình thì đặt cửa hàng ở nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại nhiều, khu chung cư, bệnh viện… Một gợi ý là bạn có thể thuê lại một tiệm giặt là cũ nào đó, tận dụng lượng khách hàng cũ, tiết kiệm chi phí quảng bá.
Lựa chọn địa điểm kinh doanh tập trung khách hàng mục tiêu
Mua sắm thiết bị
Trang bị máy giặt, máy sấy, giỏ đựng quần áo, bột giặt, chất tẩy là điều không thể thiếu. Và việc lựa chọn dòng máy giặt đáp ứng đủ các yếu tố công suất bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng chế độ bảo hảnh hợp lý đóng vai trò rất quan trọng. Nắm bắt được nhu cầu đó, LG đã phát triển dòng máy giặt công nghiệp chuyên dụng cho các tiệm giặt là tự động. Nếu như tuổi thọ trung bình cho các dòng máy giặt gia đình vào khoảng 6 năm (3000-5000 vòng quay/ sản phẩm) thì máy giặt công nghiệp của LG bền bỉ gấp 5 lần với tuổi thọ lên tới 13,5 năm (25000 vòng quay/ sản phẩm), tối ưu hóa chi phí cho các chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lồng giặt nghiêng 10 cùng công nghệ Inverter Direct Drive tiết kiệm nước và thời gian đáng kể, rút ngắn thời gian giặt từ 5 tiếng xuống còn 1,5 tiếng cho cùng một khối lượng giặt. Chủ cửa hàng có thể khai thác đặc điểm này để tăng công suất hoạt động, giảm giá thành, nâng cao ưu thế cạnh tranh của mình.
Máy giặt công nghiệp của LG bền bỉ gấp 5 lần với tuổi thọ lên tới 13,5 năm (25000 vòng quay/ sản phẩm)
Trên đây là một số gợi ý giúp các chủ doanh nghiệp xây dựng hệ thống giặt là tự động chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, để đơn giản hơn, các bạn có thể hợp tác với một đơn vị chuyên nghiệp như hệ thống giặt là Cleanpro, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro trong kinh doanh.