Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lô hàng nối tiếp của máy bay trực thăng Mi-26T2B dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2019.
“Mi-26 là một cỗ máy độc nhất vô nhị, không phải là một chiếc trực thăng sản xuất duy nhất trên thế giới có thể so sánh với nó về khả năng vận chuyển”.
Tôi tin rằng, Mi-26T2 đáp ứng nhu cầu không chỉ ở Nga mà còn ở các nước khác trên thế giới. Đặc biệt, chúng tôi thấy tiềm năng ở các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông”, Anatoly Serdyukov, Giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostekh, cho biết.
Ông Andrei Boginsky, Tổng giám đốc Công ty trực thăng Nga nhấn mạnh, việc hoàn thành chuyến bay đầu tiên cho thấy các giải pháp kỹ thuật được sử dụng để hiện đại hóa Mi-26 vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Nga đã được chứng minh là hoàn toàn chính xác.
Theo mong muốn của khách hàng, máy bay trực thăng Mi-26T2B sẽ cung cấp các chuyến bay ở bất kỳ khu vực nào. Số lượng thành viên phi hành đoàn vẫn giữ nguyên là 5 người.
Được biết, tổ hợp phòng thủ trên tàu của Mi-26T2B bảo vệ máy bay trực thăng khỏi bị hư hại bằng cách tấn công các hệ thống tên lửa phòng không.
Định vị T2B, hệ thống điện tử hàng không hiện đại hoàn toàn do Nga phát triển, cho phép giảm số thành viên của phi hành đoàn, khả năng máy bay trực thăng hoạt động trong khu vực tầm nhìn kém, vào ban đêm, ở độ cao rất thấp (với kính nhìn đêm), trong điều kiện thời tiết khó khăn. Để tự tin tiến hành các hoạt động quân sự, kể cả việc đổ bộ, trong mọi thời tiết và tại mọi thời điểm.
Chức năng dẫn đường và kỹ sư phụ trách thiết bị trên các phiên bản Mi-26 trước đây giờ sẽ do hệ thống điện tử đảm nhiệm, theo dõi tất cả mọi thứ, ngay cả việc tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu, kiểm soát hoạt động của động cơ.
Ngoài ra, phiên bản T2B có thể được sử dụng hiệu quả hơn để hỗ trợ các lực lượng kỹ thuật (công binh), đặc biệt là ở những vùng lầy lội, sa mạc hoặc đồi núi. Và, cuối cùng, máy bay Mi-26 hiện đại được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động. Nhờ thiết bị này, máy bay được sử dụng trong điều kiện đối phương tích cực sử dụng radar và phòng không dày đặc. Trực thăng sẽ tự phát hiện ra mối nguy cơ và phát nhiễu gây trở ngại”.
Trước đó, đội máy bay Mi-26 từng bị thiệt hại nặng nề do thảm họa Chernobyl (1986), khi loại máy bay này được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý hậu quả. Tuy nhiên, sau đó chúng bị nhiễm xạ “bẩn” và không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Vì vậy, trong một thời gian dài quân đội Nga đã sử dụng chủ yếu là trực thăng vận tải, đổ bộ dòng MI-8-17.
“Mi-26 là một cỗ máy độc nhất vô nhị, không phải là một chiếc trực thăng sản xuất duy nhất trên thế giới có thể so sánh với nó về khả năng vận chuyển”.
Tôi tin rằng, Mi-26T2 đáp ứng nhu cầu không chỉ ở Nga mà còn ở các nước khác trên thế giới. Đặc biệt, chúng tôi thấy tiềm năng ở các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông”, Anatoly Serdyukov, Giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostekh, cho biết.
Ông Andrei Boginsky, Tổng giám đốc Công ty trực thăng Nga nhấn mạnh, việc hoàn thành chuyến bay đầu tiên cho thấy các giải pháp kỹ thuật được sử dụng để hiện đại hóa Mi-26 vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Nga đã được chứng minh là hoàn toàn chính xác.
Theo mong muốn của khách hàng, máy bay trực thăng Mi-26T2B sẽ cung cấp các chuyến bay ở bất kỳ khu vực nào. Số lượng thành viên phi hành đoàn vẫn giữ nguyên là 5 người.
Được biết, tổ hợp phòng thủ trên tàu của Mi-26T2B bảo vệ máy bay trực thăng khỏi bị hư hại bằng cách tấn công các hệ thống tên lửa phòng không.
Định vị T2B, hệ thống điện tử hàng không hiện đại hoàn toàn do Nga phát triển, cho phép giảm số thành viên của phi hành đoàn, khả năng máy bay trực thăng hoạt động trong khu vực tầm nhìn kém, vào ban đêm, ở độ cao rất thấp (với kính nhìn đêm), trong điều kiện thời tiết khó khăn. Để tự tin tiến hành các hoạt động quân sự, kể cả việc đổ bộ, trong mọi thời tiết và tại mọi thời điểm.
Chức năng dẫn đường và kỹ sư phụ trách thiết bị trên các phiên bản Mi-26 trước đây giờ sẽ do hệ thống điện tử đảm nhiệm, theo dõi tất cả mọi thứ, ngay cả việc tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu, kiểm soát hoạt động của động cơ.
Ngoài ra, phiên bản T2B có thể được sử dụng hiệu quả hơn để hỗ trợ các lực lượng kỹ thuật (công binh), đặc biệt là ở những vùng lầy lội, sa mạc hoặc đồi núi. Và, cuối cùng, máy bay Mi-26 hiện đại được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động. Nhờ thiết bị này, máy bay được sử dụng trong điều kiện đối phương tích cực sử dụng radar và phòng không dày đặc. Trực thăng sẽ tự phát hiện ra mối nguy cơ và phát nhiễu gây trở ngại”.
Trước đó, đội máy bay Mi-26 từng bị thiệt hại nặng nề do thảm họa Chernobyl (1986), khi loại máy bay này được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý hậu quả. Tuy nhiên, sau đó chúng bị nhiễm xạ “bẩn” và không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Vì vậy, trong một thời gian dài quân đội Nga đã sử dụng chủ yếu là trực thăng vận tải, đổ bộ dòng MI-8-17.