Theo Android Authority, loạt thiết bị mới được Samsung nhắm vào thị trường Ấn Độ nhằm mục tiêu cạnh tranh với Xiaomi sau khi để mất thị phần vào tay công ty Trung Quốc.
Samsung từng giữ vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất Ấn Độ trong nhiều năm, song sự bành trướng của Xiaomi đã giành lấy ngôi vị số 1 từ tay Samsung, đẩy hãng xuống vị trí thứ 2 trong quý 4 năm 2017. Trên thế giới Samsung hiện vẫn là cái tên đứng đầu, Xiaomi xếp thứ 4.
Trong quý 1 năm nay, Xiaomi tiếp tục giữ vị trí số 1 tại Ấn Độ. Điều đó làm Samsung “ăn ngủ không yên”, buộc tìm cách giành lại vị trí từng là của mình trong nhiều năm.
Hiện chưa có nhiều thông tin về bốn thiết bị Galaxy J mới, song giới thạo tin dự đoán cả bốn máy đều có màn hình “vô cực” Infinity Display, thiết kế từng xuất hiện trên dòng cao cấp Galaxy S, Note và tầm trung Galaxy A mới ra mắt hồi đầu năm.
Đây chắc chắn là chiến lược cần thiết của Samsung để đủ sức cạnh tranh với Xiaomi. Tháng trước, thiết bị giá rẻ mới của hãng là Galaxy J7 Duo có giá 16.990 Rupee (5,7 triệu đồng) nhưng cấu hình lại yếu, chỉ bằng chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro giá 14.999 Rupee (5,1 triệu đồng).
Một điều đặc biệt khác, bốn thiết bị Samsung Galaxy J mới sẽ sản xuất tại nhà máy của Samsung ở Noida (Ấn Độ). Điều này có thể giúp giá bán máy cạnh tranh hơn nhằm thúc đẩy doanh số tại thị trường Ấn Độ. Nên biết rằng Xiaomi cũng có rất nhiều thiết bị bán ra được sản xuất tại Ấn Độ.
Ấn Độ là một trong những thị trường smartphone phát triển nhanh nhất và được nhiều nhà sản xuất nhắm tới. Không dễ giành lấy thị phần từ Xiaomi, nhưng Samsung đang rất cố gắng để làm điều đó.
Phúc Thịnh