Samsung vừa chính thức trình làng phiên bản màu đỏ của Galaxy S9 và S9 Plus. Hiện tại, phiên bản mới này đã chính thức có mặt trên trang web của Samsung tại Trung Quốc với mức giá tương đương các phiên bản khác nhưng chưa mở bán.
Với việc được quảng bá bởi ba nữ đại sứ thương hiệu mới của Samsung tại Trung Quốc và có màu trùng với màu son Yves Saint Laurent, Galaxy S9 và S9 Plus màu đỏ là những sản phẩm cao cấp mà Samsung dành riêng cho khách hàng nữ.
Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ Samsung có ý định bán ra Galaxy S9 và S9 Plus màu đỏ tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không. Tại Trung Quốc, màu đỏ rất được ưa chuộng vì tượng trưng cho sự may mắn.
Việc trình làng Galaxy S9 và S9 Plus màu đỏ và ba nữ đại sứ mới cho thấy chiến lược kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc đang có những chuyển biến. Mới đây, người ta bắt gặp Phó chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong, tới thăm cửa hàng của Xiaomi tại Thâm Quyến. Bên cạnh đó rong chuyến công tác tại Trung Quốc này, người thừa kế Tập đoàn Samsung còn tới thăm nhiều cửa hàng khác cũng như làm việc với một số đối tác.
Một số hãng tin Trung Quốc cho rằng ông Lee đã thăm vài cửa hàng điện tử tại địa phương và xem xét một số mẫu smartphone Trung Quốc để tìm hiểu tại sao thị phần smartphone của Samsung liên tục sụt giảm. “Thái tử” Lee cũng tới thăm một cửa hàng của Samsung để kiểm tra các sản phẩm công ty Hàn Quốc đang phân phối.
Theo dữ liệu từ Strategy Analytics, tính tới Q4 năm ngoái Samsung đứng thứ 5 tại Trung Quốc với chỉ 0,8% thị phần, sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Trong cùng thời gian ấy, Xiaomi cũng đánh bại Samsung tại thị trường Ấn Độ. 
Chuyến thăm của ông Lee tới các cửa hàng điện tử tại Trung Quốc có thể là bước đầu cho những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Samsung cũng đang chuẩn bị cho những kế hoạch kinh doanh hoặc đầu tư mới tại đất nước tỷ dân. Galaxy S9+ Xanh San Hô đã có mặt tại Việt Nam: Đẹp lịch lãm, rất hợp với nam giới