Cuộc khủng hoảng dữ liệu Cambridge Analytica được xem là cuộc khủng hoảng lớn nhất của Facebook, nhưng có vẻ như nó thậm chí không để lại một vết trầy xước nào cho công ty.
Theo tiết lộ của công ty nghiên cứu ComScore, lượng sử dụng Facebook thực sự tăng lên sau cơn bão Cambridge Analytica. Theo đó, những người dùng tại Mỹ sử dụng Facebook trên di động đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 188,6 triệu người trong tháng Tư, đúng khi vụ bê bối gây nhiều khó khăn cho Facebook. Thời gian dành cho Facebook cũng tăng lên. Biểu đồ dưới đây đã cho thấy rõ điều đó.
Ngoài ra, còn có nhiều tin tốt lành hơn cho Facebook. Ngân hàng Deutsche Bank cho biết số liệu hệ thống quảng cáo của họ đã chỉ ra rằng việc thanh lọc 583 triệu tài khoản giả mạo hầu như không gây ra tác động nào đến khả năng tiếp cận đối tượng quảng cáo. Biểu đồ sau đây cho quảng cáo mục tiêu trên tất cả các demo hầu hết đều tăng trưởng.
Những phát hiện này, cùng với sự phục hồi của giá cổ phiếu Facebook, hoàn toàn làm lu mờ các nghiên cứu khác, những nghiên cứu cho thấy niềm tin của mọi người trên Facebook đã suy giảm kể từ giữa tháng Ba, khi lần đầu tiên vụ việc khiến dữ liệu của 87 triệu người dùng bị xâm hại trong bê bối Cambridge Analytica .
Những con số này sẽ mang lại cho CEO Facebook sự tin tưởng cao hơn, khi ông đang chuẩn bị bước vào một tuần khó khăn mới, trong đó ông sẽ phải điều trần trước các nhà lập pháp EU hàng đầu. Mark Zuckerberg sẽ được đặt câu hỏi về quyền riêng tư, tin tức giả mạo và quy định của các nhà lãnh đạo chính trị của Quốc hội châu Âu.
Theo B.T (Business Insider/ICT News)