Theo Quartz, mùa hè được xem là thời điểm khá “ảm đạm” với các thiết bị điện tử, đặc biệt là đồ công nghệ. Nhiều hãng chọn trình diễn sản phẩm mới tại CES (Consumer Electronics Show tổ chức ở Las Vegas, Mỹ) hoặc MWC (Mobile World Congress tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha).
Sản phẩm mới của họ thường bán ngay hoặc một thời gian ngắn sau khi ra mắt, nhưng chủ yếu là trong khoảng đầu năm. Nhiều thiết bị cũng có thể lên kệ vào cuối năm, thời điểm người dùng mua sắm đồ đạc đón năm mới.
Còn vào giữa năm tức là mùa hè, bạn thường phải mua thiết bị với giá gần như là cao nhất trong vòng đời của chúng. Nếu kiên nhẫn chờ đến cuối năm, sẽ có nhiều chương trình giảm giá nhân dịp lễ giáng sinh, năm mới hay thậm chí là xả hàng tồn kho.
Tất nhiên một số siêu thị hay web bán hàng cũng có chương trình giảm giá vào giữa năm. Nếu có kinh nghiệm mua hàng từ nước ngoài, Amazon là một ví dụ nhưng quy mô của chúng thường không lớn hoặc chỉ dành cho vài sản phẩm nhất định.
Nếu chờ đến cuối năm thì chương trình khuyến mãi sẽ nhiều hơn, sản phẩm đa dạng hơn bởi chúng hầu hết đã gần hết vòng đời, các hãng sản xuất chuẩn bị ra mắt thế hệ mới hoặc đã có thế hệ mới.
Nhiều hãng như Apple, Samsung hay Sony thường ra smartphone mới cả vào đầu năm lẫn cuối năm. Sony thì ra hai flagship: một vào tháng 1-2 và một vào tháng 8-9.
Apple ngoài ra mắt iPhone, iPad hay Apple Watch vào tháng 9 còn hay tổ chức ra mắt sản phẩm vào tháng 3, điển hình như năm nay có iPad mới.
Những tháng hè là khoảng thời gian rất “khó xử”, vì hoặc là bạn phải trả số tiền lớn cho một sản phẩm vừa mới ra mắt, hoặc là sẽ sớm bị thay thế bởi một mẫu mới tốt hơn.
Ngay cả khi không cần mua iPhone hay iPad mới nhất, bạn vẫn nên chờ đến cuối năm khi thế hệ mới ra mắt để có giá tốt hơn.