Hy vọng với Galaxy Note 9, Samsung có thể cứu vớt tình trạng kinh doanh “ế ẩm” của Galaxy S9, dù trước đó các nhà phân tích dự đoán S9 sẽ là chiếc smartphone bán chạy nhất của Samsung trong vòng 6 năm qua.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Samsung hiện nay vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 toàn cầu với các sản phẩm dải đều các phân khúc từ thấp đến cao. Trong khi đối thủ truyền kiếp đến từ Mỹ là Apple gần đây đã bị Huawei (Trung Quốc) đẩy xuống vị trí thứ ba trên thị trường toàn cầu. Nhưng dù vậy, với phương thức truyền thông như hiện nay, có thể thấy Samsung chỉ đang muốn nhắm đến Apple.
Tai sao Samsung chi thich "da xoay" Apple thoi?
Hồi đầu năm nay, Samsung đã phát động một chiến dịch quảng cáo mới với tên gọi “Ingenius”, mục đích là phá đám quầy dịch vụ Genius Bars ngay tại các cửa hàng Apple Store. Các quảng cáo chủ yếu tập trung vào một nhân viên của Apple không thể giải thích rõ những tính năng mới trên sản phẩm, trong khi người đó lại biết rất đầy đủ và chi tiết về các sản phẩm của Samsung.
Trong nhiều năm qua, Samsung đã tích cực chạy quảng cáo nhắm vào Apple, trong đó có quảng cáo mô tả một iFan chân chính rồi cũng “về đội” Samsung. Đa số các quảng cáo đều nêu bật những tính năng mà smartphone Galaxy có thể làm trong khi iPhone thì không.

Nhiều người cho rằng quảng cáo mới của Samsung chỉ để “mua vui” cho iFan, thay vì giải thích vì sao chúng ta nên mua Note 9. Trong một video quảng cáo, khách hàng đã hỏi tại sao chiếc bút Apple Pencil chỉ có thể dùng trên iPad còn iPhone thì không khiến nhân viên Apple phải “câm nín”.

Chưa dừng lại, đoạn quảng cáo dưới đây còn cho thấy một khách hàng nói với nhân viên Apple về sự mạnh mẽ của Galaxy Note 9, một lần nữa, chàng nhân viên chỉ biết im lặng.

Dường như ngày nay, việc sáng tạo những tính năng thú vị hay ho cho smartphone ngày càng trở nên khó khăn. Các điện thoại cao cấp gần đây nhìn chung đều là chỉ những thiết bị cao cấp có màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, camera vượt trội, tuổi thọ pin tốt, và… mức giá rất cao trong khi lại có rất ít đột phá. Một số hãng đã cố gắng tạo nên điểm nhấn riêng cho những thiết bị của họ với những tính năng riêng có thể không hữu ích với số đông người dùng như Motorola với khả năng kết nối các phụ kiện Moto Mods hoặc Samsung với bút cảm ứng tích hợp riêng cho dòng Galaxy Note. Một số hãng như OnePlus cố gắng xây dựng cộng đồng xung quanh các sản phẩm phần cứng của họ.
Nhưng khi mà những “nét riêng” như vậy không hiệu quả, họ liền quay sang tấn công các đối thủ cạnh tranh. S9 và Note 9 đều là những điện thoại tốt như iPhone X. Nếu Samsung nói riêng và các nhà sản xuất di động khác nói chung muốn bán được nhiều điện thoại hơn, có lẽ họ nên nghĩ ra những gì mà sản phẩm của mình có thể làm được, thay vì chê bai những điều mà sản phẩm của đối thủ không làm được.
Tham khảo Qz
 
Theo VnReview

VietBao.vn