Nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách tham quan, vườn thú Trường Long tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc vừa đưa vào ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.
Với ứng dụng này, khách tham quan vườn thú có thể đăng nhập vào một phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh để tìm hiểu thông tin về các loại động vật trong vườn thú.
Chẳng hạn, khi người dùng nhấp vào biểu tượng con gấu trúc, màn hình sẽ hiển thị các thông tin về loài động vật này và cho phép du khách tương tác với một con gấu trúc ảo trên nền chụp khung cảnh thật.
Công nghệ này được các du khách đánh giá như một hướng dẫn viên, vừa dẫn đường, vừa cung cấp cho khách tham quan những thông tin bổ ích của các loại động vật.
Thông qua ứng dụng trên, du khách còn có thể tìm hiểu về hàng nghìn loài động vật hoang dã khác ngoài các con vật đang được nuôi dưỡng trong vườn thú.
Ứng dụng do tập đoàn công nghệ Baidu và công ty Du lịch Trường Long (Quảng Châu, Trung Quốc) hợp tác phát triển.
Ứng dụng này cũng giúp người dùng xác định vị trí của khoảng 20.000 cá thể thuộc hơn 500 loài động vật khác nhau tại vườn thú, đồng thời chỉ đường cho du khách đến điểm cần đến tham quan.
Được biết, đây là vườn thú đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality – AR).
Nói về công nghệ thực tế ảo tăng cường, hẳn bạn vẫn còn nhớ game “Pokemon Go” đã khiến nhiều người “phát cuồng” bởi khả năng tương tác với thế giới thực? Đó chính là một ví dụ điển hình của công nghệ này.
Khác với thực tế ảo (virtual reality – VR) nơi người dùng trải nghiệm một không gian và môi trường được tạo ra thông qua sự hỗ trợ của thiết bị trung gian (màn hình điện thoại, kính 3D…), công nghệ AR đưa các đối tượng ảo vào khung cảnh thực, làm không gian trước mắt bạn trở nên phong phú và sống động hơn. Lợi thế của công nghệ này là bạn hoàn toàn có thể tương tác với các đối tượng ảo ấy trong không gian thực.
Được biết, công nghệ này đã từng được áp dụng tại hệ thống AEON Mall Bình Tân (TP.HCM) bằng việc thiết lập một vườn thú, nơi có những con thú ảo trên không gian thực để thu hút khách hàng.
H.Y (tổng hợp)
Với ứng dụng này, khách tham quan vườn thú có thể đăng nhập vào một phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh để tìm hiểu thông tin về các loại động vật trong vườn thú.
Chẳng hạn, khi người dùng nhấp vào biểu tượng con gấu trúc, màn hình sẽ hiển thị các thông tin về loài động vật này và cho phép du khách tương tác với một con gấu trúc ảo trên nền chụp khung cảnh thật.
Công nghệ này được các du khách đánh giá như một hướng dẫn viên, vừa dẫn đường, vừa cung cấp cho khách tham quan những thông tin bổ ích của các loại động vật.
Thông qua ứng dụng trên, du khách còn có thể tìm hiểu về hàng nghìn loài động vật hoang dã khác ngoài các con vật đang được nuôi dưỡng trong vườn thú.
Ứng dụng do tập đoàn công nghệ Baidu và công ty Du lịch Trường Long (Quảng Châu, Trung Quốc) hợp tác phát triển.
Ứng dụng này cũng giúp người dùng xác định vị trí của khoảng 20.000 cá thể thuộc hơn 500 loài động vật khác nhau tại vườn thú, đồng thời chỉ đường cho du khách đến điểm cần đến tham quan.
Được biết, đây là vườn thú đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality – AR).
Nói về công nghệ thực tế ảo tăng cường, hẳn bạn vẫn còn nhớ game “Pokemon Go” đã khiến nhiều người “phát cuồng” bởi khả năng tương tác với thế giới thực? Đó chính là một ví dụ điển hình của công nghệ này.
Khác với thực tế ảo (virtual reality – VR) nơi người dùng trải nghiệm một không gian và môi trường được tạo ra thông qua sự hỗ trợ của thiết bị trung gian (màn hình điện thoại, kính 3D…), công nghệ AR đưa các đối tượng ảo vào khung cảnh thực, làm không gian trước mắt bạn trở nên phong phú và sống động hơn. Lợi thế của công nghệ này là bạn hoàn toàn có thể tương tác với các đối tượng ảo ấy trong không gian thực.
Được biết, công nghệ này đã từng được áp dụng tại hệ thống AEON Mall Bình Tân (TP.HCM) bằng việc thiết lập một vườn thú, nơi có những con thú ảo trên không gian thực để thu hút khách hàng.
H.Y (tổng hợp)