Dù bị cấm nhưng ứng dụng gọi người đánh thuê vẫn đThêm một ứng dụng gọi xe nữa sắp vào Việt Nam nhằm cạnh tranh “miếng bánh” màu mỡ với các công ty công nghệ khác
Hiện nay trên thị trường ứng dụng gọi xe ở Việt Nam, Grab đang chiếm nhiều thị phần nhất, sau đó là hàng loạt ứng dụng Việt như: Vato, Mai Linh Bike; Thanh Cong Car… cùng tham gia “miếng bánh” màu mỡ này.
Tuy nhiên, “tin buồn” lại đến cho các “quý ông” công nghệ kể trên khi đầu tháng 5, ứng dụng gọi xe MVL của startup MVLchain (Singapore) đã có buổi giới thiệu về ứng dụng này tại TP.HCM và hiện startup này đã bổ nhiệm trưởng đại diện tại Việt Nam.
Hiện MVL đang nộp hồ hơ thành lập pháp nhân ở Việt Nam với tư cách là một công ty công nghệ (không phải vận tải). Nếu thủ tục pháp lý không gặp vướng mắc, ứng dụng sẽ chính thức hoạt động từ tháng 7 tới.
MVLchain được hình thành năm 2012, bởi một nhóm nhà sáng lập chủ yếu là người Hàn Quốc tại New York (Mỹ). Ứng dụng này còn kết nối với các dịch vụ bảo hiểm, sàn mua bán xe, trạm sửa chữa… thông qua công nghệ blockchain.
Ông Kay Woo – Nhà sáng lập kiêm CEO MVL cho biết, ứng dụng gọi xe này dùng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam và tuyên bố sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng. Người dùng chỉ phải trả một khoản phí nhỏ nếu thanh toán trực tuyến vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng.
Cũng vì khẳng định không có doanh thu từ hoạt động kết nối tài xế và người dùng nên nhà sáng lập cho biết sẽ không đổ tiền làm khuyến mại, mà thu hút hành khách bằng giá cước rẻ, nhờ không hoa hồng.
Hiện tại, MVL đã kết nối với hơn 25.000 xe tại thị trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như: Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, và sẽ hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức một công ty công nghệ, ban đầu tại TP.HCM, sau đó là Hà Nội và Đà Nẵng.
Xem thêm video:
H. Nam