Ứng dụng gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing lên kế hoạch ra toàn cầu

Quốc gia đầu tiên mà Didi Chuxing sẽ nhảy vào là Australia. Hãng đã tuyên bố ra mắt ứng dụng tại Melbourne, Australia vào ngày 25/6. Công ty đã bắt đầu tuyển dụng các lái xe địa phương.
Didi là dịch vụ gọi xe phổ biến nhất của Trung Quốc, và trong năm 2016 Didi đã thâu tóm Uber Trung Quốc trong một thỏa thuận trị giá khoảng 35 tỷ USD.

Cách đây mấy tháng, Didi cũng đã ra mắt tại Mexico. Hiện Didi vẫn chưa có mặt tại Mỹ, dù hãng đã xin giấy phép của bang California hồi tháng Năm để thử nghiệm xe không người lái ở đường phố công cộng. Didi cho biết trong năm 2018, hãng sẽ tập trung mở rộng hoạt động ở Australia, Mỹ Latin và Nhật Bản.
Thị trường gọi xe của Úc đã rất cạnh tranh trong những tháng qua, với sự xuất hiện của Taxify, hãng Ấn Độ Ola và giờ là Didi. Tuy nhiên, Didi mới chỉ ra mắt tại Melbourne, và chưa đề cập gì đến việc mở rộng ra các thành phố khác của Australia.