Huawei P20 Pro
Theo IDC, hãng smartphone Trung Quốc bán được hơn 54,2 triệu thiết bị cầm tay trong quý II/2018, tăng trưởng 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Apple chỉ xuất xưởng 41,3 triệu thiết bị, đứng ở vị trí thứ 3. Cùng kỳ năm ngoái, Apple có doanh số 41 triệu thiết bị.
Đây được xem như thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Huawei trong thời gian qua, với điểm nhấn là siêu phẩm Huawei P20 Pro đóng vai trò tạo ra cuộc cách mạng khi là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị tới 3 camera ở mặt sau, cùng thiết kế độc đáo.
Theo báo cáo gửi đi từ Huawei, hãng bán được tổng cộng hơn 7 triệu chiếc P20 Pro trên toàn thế giới, và Trung Quốc vẫn là thị trường đánh dấu sự thống trị của hãng với 27% thị phần. Bên cạnh flag-ship nói trên, Huawei còn gây ấn tượng tốt với người dùng ở các sản phẩm tầm trung, điển hình như series Nova – mà theo Strategy Analytics nhận định là “cực kỳ phổ biến tại các khu vực châu Á và châu Âu”.
Những con số này càng thêm phần ấn tượng khi Huawei gần như đối mặt khả năng bị cấm tại Mỹ, và buộc họ phải tập trung vào các thị trường khác.
Doanh số của Huawei vượt hơn khá nhiều so với Apple trong Q2/2018, giúp hãng tạm thời “chắc chân” ở vị trí thứ 2.
Tất nhiên, góp một phần trong “chiến tích” của Huawei phải kể tới chính … Apple. Thông thường, Apple chỉ hoạt động mạnh nhất từ quý IV đến quý I hàng năm. Đây là thời điểm hãng tung ra các dòng iPhone và iPad thế hệ mới, và quý II luôn được cho là giai đoạn thấp điểm nhất của Apple.
Một thương hiệu tới từ Trung Quốc khác cũng làm rất tốt trong quý II, đó là Oppo. Theo IDC, Oppo đã bán được hơn 31,9 triệu smartphone, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số tăng vọt, hãng cũng đã lọt vào top 5 nhà sản xuất smartphone có doanh số bán tốt nhất trong quý.
Như vậy trong số 5 thương hiệu smartphone dẫn đầu tại thời điểm hiện nay, có tới 3 cái tên đến từ Trung Quốc, là Huawei, Xiaomi và Oppo. Đứng ở vị trí đầu tiên tất nhiên vẫn là Samsung với hơn 71,5 triệu thiết bị được bán ra, dù nhà sản xuất Hàn Quốc bị giảm doanh số 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyễn Nguyễn
Theo IDC, hãng smartphone Trung Quốc bán được hơn 54,2 triệu thiết bị cầm tay trong quý II/2018, tăng trưởng 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Apple chỉ xuất xưởng 41,3 triệu thiết bị, đứng ở vị trí thứ 3. Cùng kỳ năm ngoái, Apple có doanh số 41 triệu thiết bị.
Đây được xem như thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Huawei trong thời gian qua, với điểm nhấn là siêu phẩm Huawei P20 Pro đóng vai trò tạo ra cuộc cách mạng khi là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị tới 3 camera ở mặt sau, cùng thiết kế độc đáo.
Theo báo cáo gửi đi từ Huawei, hãng bán được tổng cộng hơn 7 triệu chiếc P20 Pro trên toàn thế giới, và Trung Quốc vẫn là thị trường đánh dấu sự thống trị của hãng với 27% thị phần. Bên cạnh flag-ship nói trên, Huawei còn gây ấn tượng tốt với người dùng ở các sản phẩm tầm trung, điển hình như series Nova – mà theo Strategy Analytics nhận định là “cực kỳ phổ biến tại các khu vực châu Á và châu Âu”.
Những con số này càng thêm phần ấn tượng khi Huawei gần như đối mặt khả năng bị cấm tại Mỹ, và buộc họ phải tập trung vào các thị trường khác.
Doanh số của Huawei vượt hơn khá nhiều so với Apple trong Q2/2018, giúp hãng tạm thời “chắc chân” ở vị trí thứ 2.
Tất nhiên, góp một phần trong “chiến tích” của Huawei phải kể tới chính … Apple. Thông thường, Apple chỉ hoạt động mạnh nhất từ quý IV đến quý I hàng năm. Đây là thời điểm hãng tung ra các dòng iPhone và iPad thế hệ mới, và quý II luôn được cho là giai đoạn thấp điểm nhất của Apple.
Một thương hiệu tới từ Trung Quốc khác cũng làm rất tốt trong quý II, đó là Oppo. Theo IDC, Oppo đã bán được hơn 31,9 triệu smartphone, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số tăng vọt, hãng cũng đã lọt vào top 5 nhà sản xuất smartphone có doanh số bán tốt nhất trong quý.
Như vậy trong số 5 thương hiệu smartphone dẫn đầu tại thời điểm hiện nay, có tới 3 cái tên đến từ Trung Quốc, là Huawei, Xiaomi và Oppo. Đứng ở vị trí đầu tiên tất nhiên vẫn là Samsung với hơn 71,5 triệu thiết bị được bán ra, dù nhà sản xuất Hàn Quốc bị giảm doanh số 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyễn Nguyễn