Nếu căn cứ vào giá quảng cáo trung bình phổ biến hiện nay là khoảng 2500đ/click thì bất kỳ ai đã và đang kiếm tiền quảng cáo thông qua việc hiển thị quảng cáo của Google và nhận tiền từ hệ thống Google Adsense sẽ thấy số tiền mình nhận được là khoảng 250đ/click. Thực tế Google công bố mức chia sẻ lợi nhuận là 68% cho nội dung và 51% cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên tỉ lệ này được nhấn mạnh là tỉ lệ “lợi nhuận” và giá trị “lợi nhuận” này chia sẻ cho các nhà xuất bản quảng cáo hiện nay tuy phụ thuộc vào quốc gia, nội dung, hình thức và lĩnh vực nhưng cơ bản giá trị “lợi nhuận” này sẽ phổ biến ở mức 0.01USD, tương đương khoảng 250đ/click.
Như vậy, rõ ràng tỉ lệ chi phí trên doanh thu thực từ quảng cáo của Google sẽ rơi vào khoảng từ 80%-90%. Đây chính là chi phí quảng cáo cho các “mạng lưới trung gian” và/hay chính là chi phí quảng cáo của Google. Đây chính là cơ sở cho “giải pháp kết nối quảng cáo trực tiếp” được hình thành.

Giải pháp “kết nối quảng cáo trực tiếp” được xây dựng với ý tưởng và mục tiêu chính là “xóa bỏ chi phí và/hay lợi nhuận trung gian” bằng cách kết nối trực tiếp nhà quảng cáo với người dùng cuối và/hay nhà xuất bản, chia sẻ quảng cáo. Nếu như nhà xuất bản quảng cáo hiện nay kiếm được trung bình 250đ/click nhưng nhận được gấp đôi giá trị từ giải pháp “kết nối quảng cáo trực tiếp” là 500đ/click thì chắc chắn liên kết quảng cáo sẽ được triển khai mạnh mẽ trong khi giá quảng cáo vẫn giảm tới 80% (từ 2500đ/click xuống còn 500đ/click).
Thực tế nhà quảng cáo đã và đang sẵn sàng trả chi phí 2500đ/click quảng cáo và nay chỉ phải trả khoảng 500đ/click thì chắc chắn cơ hội cho giải pháp này là vô cùng lớn.
Hiện giải pháp đang được triển khai tại website didahaa.com và đang mở rộng tìm kiếm đối tác tại Việt Nam với thông tin chi tiết bạn có thể xem tại đây.

Phương Dung