Nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới vẫn hy vọng dòng Galaxy S9 sẽ đạt doanh số tốt hơn dòng Galaxy S8 mà công ty phát hành vào năm ngoái bất chấp số liệu bán hàng của công ty cho thấy các thiết bị mới đang tụt lại phía sau một chút.
Galaxy S9 và S9+ bán tốt tại Hàn Quốc, nhưng doanh số chưa thực sự cao.
Kể từ khi dòng Galaxy S9 ra mắt vào tháng Ba, Samsung đã xác nhận dòng sản phẩm mới này đã đạt doanh số 1 triệu chiếc trên đất Hàn Quốc, tức chưa đầy 2 tháng để hãng có thể làm điều này. Để so sánh, dòng Galaxy S8 chỉ mất 37 ngày để đạt được con số đó, trong khi Galaxy S2 (phát hành năm 2011) đã đạt mốc quan trọng này trong 40 ngày, có nghĩa tốc độ bán dòng Galaxy S9 là một trong những mức thấp nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên trong tương lai, Samsung vẫn lạc quan về các thiết bị mới của mình với hy vọng sản phẩm vẫn tương đối phổ biến trong khoảng thời gian dài hơn, và cuối cùng vượt doanh thu của Galaxy S8. Quan trọng hơn, việc doanh số bán hàng thấp không nhất thiết dẫn đến việc Samsung mất đi lượng khách hàng của mình. Thay vào đó, có vẻ như nhiều người đã chọn mua Galaxy A8 (2018) tầm trung – một trong những smartphone bán chạy nhất của công ty trong thời gian gần đây.
Emoji AR là một trong những điểm nhấn để phân biệt Galaxy S9 và S8.
Samsung chắc chắn không thất vọng với số liệu bán hàng Galaxy S9 khi mà sản phẩm vẫn còn cơ hội phát triển trong suốt phần còn lại của năm. Trọng tâm hiện tại của công ty dường như là Trung Quốc. Bên cạnh đó, hãng cũng đang được cho là phát triển biến thể màu đỏ của Galaxy S9 nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
Cần nhớ rằng, Samsung hiện đang chuẩn bị cho các kế hoạch ra mắt Galaxy Note 9 vào cuối mùa hè năm nay. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tổng thể của Galaxy S9.
Theo Kiến Tường (Theo PhoneArena) (Dân Việt)