Theo Vov.vn đưa tin, trong tài liệu mới công bố hôm 2/6 của FIFA, đã có 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ mua được bản quyền World Cup 2018. Bản tài liệu này liệt kê tên đầy đủ các đơn vị nắm bản quyền truyền hình của mỗi quốc gia. Riêng phần của Việt Nam bị để trống.
Báo An ninh thủ đô thông tin, cách đây ít ngày, Infront Sports & Media – đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam đã bổ sung tên Việt Nam vào danh sách 26 quốc gia/đối tác mà đơn vị này bán bản quyền thành công.

Cuộc sống số - Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa có bản quyền World Cup 2018 của FIFA

218/219 nước đã có bản quyền World Cup 2018.

Tuy nhiên tại thời điểm đó, đại diện lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV, đơn vị đại diện đứng ra đàm phán) lại cho biết, vẫn đang “đàm phán căng thẳng” với đối tác này và cho tới hôm nay 3/6 vẫn chưa có bất cứ xác nhận chính thức nào từ nhà đài này về việc sở hữu bản quyền World Cup 2018.
Trong khi thông tin hậu trường lại cho rằng VTV đã sở hữu bản quyền song đang chờ “thời điểm thích hợp” để công bố. Thông tin này cũng cho biết bộ phận khai thác quảng cáo cho World Cup 2018 của VTV đang phải chạy đua với thời gian để đàm phán với các đối tác (việc này được hiểu là VTV đã có kế hoạch phát sóng World Cup 2018).
Bên cạnh đó, báo Vov.vn dẫn dòng trạng thái của BLV Anh Ngọc, người được cho là sẽ tham gia bình luận một số trận đấu tại World Cup 2018: “Tròn nửa tháng nữa, trái bóng World Cup sẽ lăn trên sân cỏ nước Nga. Đương nhiên, người hâm mộ chúng ta sẽ được xem không sót trận đấu nào trên tivi. Mọi người cứ chuẩn bị tinh thần thưởng thức World Cup thôi…”
Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, năm nay, các đơn vị truyền hình khác ở Việt Nam tiếp tục nói không với bản quyền truyền hình World Cup 2018 vì chi phí quá lớn mà lợi nhuận không thể bù đắp. VTV là đơn vị truyền hình duy nhất đứng ra đàm phán. Được biết, đối tác Infront Sports & Media “chào giá” 11 triệu USD.
FIFA quy định tất cả các quốc gia phải phát sóng World Cup trên đài quảng bá để phục vụ công chúng. Nếu VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup sẽ chia sẻ theo một trong hai hình thức. Một là các đài khác tiếp sóng sạch, hai là tiếp sóng trọn gói cả trận kèm logo VTV và quảng cáo trước, trong và sau trận.
Phong Linh (tổng hợp)