Theo CNBC, giới phân tích được hãng tin Reuters khảo sát dự báo doanh thu Alibaba đạt 80,75 tỉ nhân dân tệ, tương đương 11,76 tỉ USD, trong quý kết thúc vào tháng 6. Doanh thu ròng của Alibaba có thể là 8,1 tỉ nhân dân tệ, giảm 44,7% so với mức 14,68 tỉ nhân dân tệ hồi quý 1/2017.

Những tháng gần đây, cổ phiếu Alibaba chịu áp lực vì thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc theo lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc. Cổ phiếu Alibaba từng lên cao kỷ lục 210,86 USD hôm 14.6, song giảm 15,6% từ lúc đó. 81,3 tỉ USD giá trị thị trường của Alibaba bị thổi bay. Dù vậy, cổ phiếu hãng vẫn tăng hơn 3% từ đầu năm đến nay.

Mảng thương mại và đám mây là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Alibaba, hãng vốn tập trung vào các trang mua sắm trực tuyến như Tmall và Taobao. Taobao vẫn là đơn vị lớn nhất của
Alibaba, đem về 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Các nhà phân tích kỳ vọng Taobao đạt doanh thu 70,49 tỉ nhân dân tệ, tăng 63,8% so với cách đây một năm.

Công ty Trung Quốc đang cố gắng đẩy mạnh các đơn vị kinh doanh bằng cách bắt tay với nhiều thương hiệu tiêu dùng lớn của Mỹ. Đầu tháng này, hãng trang sức sang trọng Tiffany & Co cho biết họ sẽ bắt đầu bán hàng trên trang Tmall. Kroger cũng sẽ làm tương tự.

Hiện nhà đầu tư đang theo dõi sát biên lợi nhuận của doanh nghiệp, số liệu giảm từ 25% cách đây hơn một năm xuống còn 15% trong quý trước. Biên lợi nhuận xuất phát từ nhiều khoản đầu tư nhanh chóng mà Alibaba vung ra trong nhiều lĩnh vực, có thể tiếp tục chịu áp lực trong thời gian tới. Đơn cử, đầu năm nay, Alibaba tăng cổ phần trong hãng bán lẻ trực tuyến Lazada, và thâu tóm nền tảng giao thức ăn Ele.me.